Sáng 28/6, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin cho biết về tình hình nới lỏng hơn công tác phòng dịch Covid-19 của TP Hà Nội.

Ảnh minh hoạ

Chia sẻ với báo chí, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho hay do tình hình dịch bệnh trên cả nước vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là tại TPHCM nên Hà Nội vẫn đánh giá là địa phương có nguy cơ cao.

Chính vì lẽ đó, hiện CDC Hà Nội chưa có tham mưu, đề xuất gì về việc nới lỏng hơn nữa công tác phòng dịch Covid-19 

Chia sẻ thêm về tình hình dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội, vị lãnh đạo này cho biết ngày 26/6 vừa qua, huyện Đông Anh mới ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 nhưng điều này "không ảnh hưởng nhiều", "không có gì đáng ngại, lo lắng" vì các F1 được kiểm soát đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

"Cái chính là dịch bệnh ở TPHCM còn phức tạp, diễn biến khó lường. Hà Nội vẫn có nguy cơ cao cho nên đến lúc này, phía CDC chưa có đề xuất gì thêm".

Được biết, vào chiều 25/6, nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo an toàn, nâng cao sức khỏe cho nhân dân đồng thời đảm bảo phát triển hoạt động kinh tế, từ 0h ngày 26/6, UBND TP Hà Nội đã cho phép hoạt động trở lại thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không quá 20 người trong một khu vực; cho sân golf, sân tập golf hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo quy tắc phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, căn cứ tình hình thực tế và đề xuất của các đơn vị về việc nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch, từ 0h ngày 22/6, UBND TP Hà Nội cho phép mở cửa trở lại dịch vụ cắt tóc, gội đầu… nhưng phải tuân thủ một số quy định. Đối với quán rượu, quán bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội chưa cho phép quán rượu, quán bia, bia hơi được phục vụ khách hàng tại chỗ; chưa cho mở cửa trở lại phòng gym, spa, massage, quán karaoke, rạp chiếu phim

 

A.P


Nguồn Travelmag
Link bài gốc

https://travelmag.vn/ha-noi-chua-mo-lai-quan-bia-hoi-phong-gym-karaoke-do-dich-benh-tren-ca-nuoc-van-dien-bien-phuc-tap-d53571.html