Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hà Nam xây dựng trên địa bàn 2 xã Lam Hạ (nay phường Lam Hạ) và xã Tiến Hiệp, TP Phủ Lý.

Dự án này do UBND tỉnh Hà Nam làm chủ đầu tư, Công ty Xuân Thành là đơn vị thực hiên, được khởi công ngày 28 tháng 12 năm 2012, hoàn thành ngày 4 tháng 12 năm 2014. Đây là dự án sử dụng nguồn vốn do tỉnh Hà Nam và ngân sách nhà nước cấp, với mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.
leftcenterrightdel
Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hà Nam 
leftcenterrightdel
 
Nhà thi đấu có quy mô xây dựng 5 tầng, sức chứa khoảng 7.500 chỗ ngồi với tổng diện tích sàn là trên 50.000m2; các hệ thống trang thiết bị kỹ thuật: hệ thống điều hòa không khí, bảng điện tử, âm thanh ánh sáng… đều đạt các tiêu chuẩn thi đấu quốc tế.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Đường lên xuống đi vào nhà thi đấu bị rỉ nước, mốc,gạch bị sập, vỡ  
leftcenterrightdel
Tấm ốp bao quanh nhà thi đấu bị cong và hở 
Mặc dù dự án được đầu tư với mức kinh phí rất lớn, và các tiêu chuẩn được thông tin là đạt chuẩn quốc tế. Thế nhưng, nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hà Nam mới đưa vào sử dụng được vài năm trở lại đây nay đã xuống cấp.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Nước lai láng ở tầng 1 dù thời điểm ghi nhận không có mưa

Một người dân tại xã Tiến Hiệp (TP. Phủ Lý) cho biết: “Người dân chúng tôi cả ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, thu nhập chỉ trông chờ vào cây lúa. Khi nghe dự án đầu tư cả ngàn tỉ chúng tôi tưởng sẽ làm thay da đổi thịt, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân nghèo. Ai ngờ, khi hoàn thành từ năm 2014 đến nay, dự án chỉ tổ chức được vài sự kiện. Hiện dự án như bỏ hoang, cỏ mọc um tùm, hết sức lãng phí".

Video nước chảy tại Nhà thi đầu thể dục thể thao tỉnh Hà Nam

leftcenterrightdel
 Trong khuôn viên nhà thi đấu xuất hiện cả kim tiêm 

Theo ghi nhận của PV, dự án Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hà Nam hiện lên khá rõ nét, bao quanh là đồng lúa của người dân. Đi vào trong nhà thi đấu, đập trước mắt là căn nhà bảo vệ hoang sơ được đặt ngay cổng vào và bị thấm nước do trận mưa lớn từ những ngày trước đó.

leftcenterrightdel
Đường vỉa hè gạch, bê tông vỡ nát 

leftcenterrightdel
Gạch lát bị phồng rộp 

Cảnh quan quanh nhà thi đấu là cỏ mọc um tùm, nhiều vũng nước lai láng đã lên rêu xanh, cây xanh được trồng trong khuôn viên nhà thi đấu, cây xiêu vẹo, cây chết khô đứng trơ trụi với nắng gió. Và ngay ở tầng hầm của nhà thi đấu còn xuất hiện cả kim tiêm chích để lại.

leftcenterrightdel
Hàng rào bao quanh nhà thi đấu  

Đáng nói hơn, mặc dù dự án được đầu tư cả ngàn tỉ đồng và mới đưa vào sử dụng được vài năm nhưng từ tường rào bao quanh đến đường vào và ngay cả khu vực trong nhà thi đấu có những nơi đã bị nứt toác.

leftcenterrightdel
Tường của nhà thi đấu bị nứt toác 
leftcenterrightdel
Trụ của nhà thi đấu bị biến dạng 

Không chỉ có vậy, mặc dù đây là nhà thi đấu được xây dựng và đạt chuẩn quốc tế, nhưng ngay từ bậc lên xuống đi vào nhà thi đấu đến dầm tầng 1, và ngay cả mái vòm của nhà thi đấu đều xuất hiện hiện tượng rỉ nước khiến nước chảy tong tong  của trận mưa lớn của mấy ngày hôm trước.

Liên quan đến nhà thi đấu nói trên, người dân Hà Nam đang bày tỏ sự xót xa vì công trình đầu tư quá nhiều tiền nhưng đang "bỏ hoang", xuống cấp, trong khi ở đây có biết bao gia đình đang lo chạy ăn từng bữa.


Theo giadinhvietnam
Nguồn
Link bài gốc

https://giadinhvietnam.com/du-an-nha-thi-dau-nghin-ty-o-ha-nam-nut-toac-xuong-cap-d160207.html