Chương trình hợp tác “Ươm mầm tài năng toán và trí tuệ nhân tạo” giữa Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (ĐHQG - HCM) và Tập đoàn Hưng Thịnh được thực hiện trong vòng 5 năm, từ năm 2022 đến hết năm 2026 với kinh phí dự kiến khoảng 5 tỷ đồng/năm. Chương trình đặt mục tiêu phát triển cộng đồng người học có đam mê và tài năng trong lĩnh vực toán và trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam; Đồng thời hỗ trợ, bồi dưỡng, đào tạo các tài năng trẻ trong lĩnh vực toán và trí tuệ nhân tạo trở thành các nhà khoa học có uy tín trong khu vực và thế giới.

leftcenterrightdel
 Đại diện ĐHQG - HCM và Tập đoàn Hưng Thịnh ký kết hợp tác.

Cụ thể trong 5 năm triển khai, chương trình sẽ tập trung vào các hoạt động cấp học bổng cho học sinh, sinh viên, học viên sau đại học, hỗ trợ kinh phí nghiên cứu khoa học, dự án đổi mới phương pháp giảng dạy của các nhà khoa học, giảng viên trẻ. Chương trình cũng tài trợ kinh phí xuất bản khoa học, tổ chức hoặc tham dự hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế, bồi dưỡng học sinh giỏi, sinh viên tài năng. Các hoạt động xây dựng mạng lưới kết nối những tài năng trẻ và nhà khoa học có uy tín trong lĩnh vực toán học và trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam và trên thế giới cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ chương trình.

PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐHQG TP HCM kỳ vọng, chương trình sẽ nhận được sự ủng hộ tư vấn của các giáo sư, sự quan tâm của UBND TP Hồ Chí Minh. Kết quả sẽ lan tỏa ngày càng nhiều đến cộng đồng doanh nghiệp, để nối dài vòng tay cùng góp sức với cơ sở giáo dục chắp cánh cho ước vọng phát triển đất nước.

leftcenterrightdel
PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐHQG TP HCM phát biểu tại lễ ký kết

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hưng Thịnh đánh giá đây là một chương trình nhiều ý nghĩa về tư duy và đóng góp tri thức cho cộng đồng. Bên cạnh toán thì trí tuệ nhân tạo cũng nhận nhiều sự quan tâm từ doanh nghiệp, đưa vào ứng dụng thực tiễn.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Đình Trung , Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hưng Thịnh

Khởi động chương trình ươm mầm tài năng, Tập đoàn Hưng Thịnh trao 40 suất học bổng trị giá mỗi suất 20 triệu đồng cho đội tuyển học sinh giỏi toán, sinh viên xuất sắc chuyên ngành Toán - Tin của TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Định.

leftcenterrightdel
 

40 suất học bổng đầu tiên thuộc chương trình "Ươm mầm tài năng toán và trí tuệ nhân tạo" được trao tặng cho các học sinh, sinh viên đạt thành tích cao
Trong năm 2021, Tập đoàn Hưng Thịnh và ĐHQG TP HCM đã ký kết hợp tác chiến lược cùng triển khai hàng loạt dự án nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực công nghệ, trí tuệ nhân tạo và y tế cộng đồng, nhằm mang lại những kết quả thực tiễn đóng góp vào hoạt động kinh doanh, phát triển thị trường bất động sản và tham gia vào cuộc chiến đẩy lùi dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Mới nhất, trong tháng 3/2022, Hưng Thịnh Innovation - thành viên Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục ký kết hợp tác với Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Tuần hoàn (ICED) thuộc ĐHQG TP HCM nghiên cứu ứng dụng những giải pháp trong mô hình kinh tế tuần hoàn tại MerryLand Quy Nhơn và những dự án khác của Tập đoàn Hưng Thịnh.

Việc hợp tác chặt chẽ với các viện, trường là một trong những định hướng chiến lược của Tập đoàn Hưng Thịnh trong việc ứng dụng những giải pháp khoa học công nghệ tiên tiến, song hành xu thế của cuộc sống trên toàn cầu, giải quyết những bài toán quan trọng của thị trường bất động sản và đóng góp vào sự phát triển bền vững của kinh tế - xã hội Việt Nam.

 


PV
Nguồn Depaz
Link bài gốc