Ngày 20/08/2020, trên website của Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cũng đã ra thông báo, lược trích: “…thông tin như vậy là không chính xác, không có loại thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào có công dụng dự phòng, điều trị hoặc hỗ trợ điều trị Covid -19”.Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo, người dân cẩn trọng với thông tin thất thiệt này. Những thông tin này có thể làm người tiêu dùng hiểu lầm các sản phẩm trên có công dụng dự phòng hoặc hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19. (thông tin đăng tại https://vfa.gov.vn/tin-tuc/can-trong-voi-thong-tin-tra-thanh-nhiet-dr-thanh-co-tac-dung-du-phong-ho-tro-dieu-tri-covid-19.html)
leftcenterrightdel
 Thông tin trên website của Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế


Trước các thông tin thất thiệt chưa rõ ý đồ nói trên, các bộ phận chức năng của Tân Hiệp Phát đang tiến hành thu thập bằng chứng để liên hệ phối hợp với Cục An toàn thực phẩm và các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông làm sáng tỏ sự việc.

Đồng thời, Tập đoàn đã tập hợp đầy đủ các cơ sở khoa học để tiếp tục truyền thông đúng đắn, có cơ sở về tác dụng của sản phẩm Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, để giúp người tiêu dùng hiểu đúng và đầy đủ về tác dụng của sản phẩm.

Thời gian qua, với tinh thần chung tay chống dịch cùng cả nước, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã trao tặng khoảng 300.000 sản phẩm Trà Thanh nhiệt Dr Thanh tới khắp các tỉnh thành từ Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Dương, TP.HCM, Cần Thơ, các tỉnh thành thuộc Quân khu 5, Quân khu 7, Quân khu 9 và các bệnh viện tuyến đầu như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Mê Linh, Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội,… Các sản phẩm do Tân Hiệp Phát trao tặng đều được các cơ quan, đơn vị trong ngành y tế đón nhận.Trong bối cảnh dịch COVID-19 tác động sâu sắc tới nền kinh tế và khối doanh nghiệp, Tân Hiệp Phát cùng hệ thống phân phối, đối tác đang nỗ lực từng ngày vượt qua khó khăn để tiếp tục ổn định sản xuất, đảm bảo công ăn việc làm cho hàng ngàn cán bộ công nhân viên. Đồng thời nỗ lực chung tay góp sức cùng các cấp chính quyền, đội ngũ y bác sĩ, người dân để vượt qua đại dịch COVID-19.

Theo baotintuc.vn
Nguồn
Link bài gốc

https://baotintuc.vn/doanh-nghiep-san-pham-dich-vu/cuc-an-toan-thuc-pham-va-tap-doan-tan-hiep-phat-khang-dinh-thong-tin-tra-dr-thanh-ho-tro-dieu-tri-covid19-la-that-thiet-20200820194421052.htm