LTS: Chuyện cư dân với chủ đầu tư “giành giật” với nhau về lốt để xe ô tô đã trở nên “xưa như trái đất”. Mà nay, chuyện tranh cãi về chỗ để xe máy hiện nay ở các chung cư tại Thủ đô Hà Nội lại có nhiều những câu chuyện cười ra nước mắt. Chuyện chỗ để xe máy tưởng chừng như nhỏ, nhưng thực tế lại không nhỏ, bởi từ mâu thuẫn ấy, việc bất cập về quy hoạch ở các chung cư một lần nữa lộ thiên với đầy những bức xúc…

Trước đó anh Tuấn có bỏ ra hơn 2 tỷ đồng để mua một căn hộ tại dự án New Horizon, 87 Lĩnh Nam để sinh sống. Căn hộ của anh gồm 3 phòng ngủ, chỗ ở của vợ chồng anh, hai đứa con và cô em gái. Bởi nhà có 3 người đang độ tuổi lao động, nên mỗi thành viên có sở hữu một chiếc xe máy.

Việc sẽ không có vấn đề gì, nếu như không có chuyện gia đình làm mất 1 chiếc thẻ xe. Và khi anh xuống xin cấp lại mới phát sinh câu chuyện.

“Ngày 4-9 tôi xuống xin cấp lại chiếc thẻ xe đã mất thì Ban quản lý yêu cầu tôi ký vào bản đề nghị và cam kết với nội dung: “Tôi cam kết khi có thông báo của Ban quản lý tòa nhà về việc hầm xe quá tải sẽ không đăng ký xe này nữa và hoàn thẻ”, anh Tuấn nói.
leftcenterrightdel
Anh Lê Mạnh Tuấn mang xe vào thang máy và đưa lên căn hộ của mình. Ảnh NVCC 

Anh Tuấn phản đối, vì theo anh, việc đề nghị và cam kết chỉ diễn ra khi cá nhân anh chủ động chứ không thể yêu cầu anh ký vào bất cứ mẫu đề nghị ký sẵn nào. Thế nên anh đã không đồng ý và vì anh không đồng ý nên Ban quản lý không cấp thẻ xe cho gia đình anh và yêu cầu nếu anh vẫn có nhu cầu cho xe xuống hầm thì sẽ tính theo vé lượt.

“Không đối thoại, đó là cách hành xử của Ban quản lý với tôi. Tôi chấp nhận đóng tiền xe tháng theo bậc lũy thừa, nếu như Ban quản lý thấy số lượng xe của gia đình tôi như thế là nhiều. Hoặc tôi cũng sẽ chấp nhận nếu như Ban quản lý công bố minh bạch hiện chuyện cả tòa nhà có bao nhiêu lốt xe và hiện giữ có bao nhiêu lốt xe của cư dân đã gửi”, anh Tuấn bày tỏ.

Và câu chuyện “cơm không lành, canh chẳng ngọt” giữa Ban quản lý và cư dân được giải quyết bằng cách ngày 4-9, anh Tuấn đã cho chiếc xe của mình lên thang máy và đưa thẳng lên tầng 29, nơi có căn hộ của gia đình.

Hình như câu chuyện hết vé, hoặc không có chỗ để xe vốn là câu chuyện “thường ngày ở huyện” tại chung cư này. Trước đó, chị N.A.T cũng phản ánh, vốn nhà có 3 xe, chiếc xe thứ 3 không mua được vé tháng nên chị chấp nhận dùng vé ngày. Nhưng mới buổi sáng chị gửi bảo vệ đã thông báo hết vé. Cực chẳng đã, chị mang xe để lên cổng có khóa càng, khóa cổ, nhưng khi xuống thì đã thấy xe không cánh mà bay.

Lạ một điều, câu chuyện hết vé diễn ra ngay cả buổi sáng, giờ mà đáng lẽ phần lớn số xe của cư dân đã di chuyển đến chỗ làm hoặc đi các công việc thường nhật. “Sáng mới hơn 7g mình đi chợ mà đã thấy nhiều người không gửi được xe vì hết vé. Kiểu này có nhà cũng không dám mời bạn đến chơi vì có đến cũng không biết bảo bạn gửi xe ở đâu”, chị N.A.T phàn nàn.

Còn anh Lê Mạnh Tuấn, động thái cho xe lên thang máy “dong” thẳng lên tầng 29 của anh khiến nhiều người hả hê, cũng khiến nhiều cư dân lo ngại. Anh cho biết, sau khi đưa xe lên căn hộ của mình, anh đã chủ động báo cho UBND phường Mai Động và báo cho PCCC. “Việc không cho cư dân gửi xe chúng tôi yêu cầu bên Ban quản lý phải có lời giải thích thỏa đáng, nếu hợp lý chúng tôi chấp nhận, còn nếu không thì chúng tôi sẽ còn đấu tranh. Không có ở đâu có cái luật mua nhà lại chẳng có chỗ để xe, cho dù chỉ là một chiếc xe máy”, anh Tuấn bức xúc.

(Còn nữa)
Theo Ngọc Dung/ Pháp luật & xã hội
Nguồn
Link bài gốc

https://phapluatxahoi.vn/chuyen-gui-xe-o-chung-cu-ky-1-khong-gui-duoc-xe-thi-dat-len-nha-210182.html