leftcenterrightdel
 Các quầy bán bánh Trung thu vắng bóng khách hàng.

Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp Trung thu, các quầy hàng bán hàng của các thương hiệu nổi tiếng lại mọc lên san sát trên các tuyến phố trên địa bàn Thủ đô.

Theo ghi nhận của PV, so với năm ngoái, thị trường bánh trung thu năm nay diễn ra ảm đạm hơn rất nhiều. Cụ thể, tại các quầy bán bánh như Kinh Đô, Thu Hương, Bảo Ngọc,… lượng khách đến mua vẫn còn khá thưa thớt.

Qua khảo sát, so với năm ngoái giá bánh Trung thu năm nay tại các quầy bán không có sự thay đổi quá lớn. Trung bình giá bánh của một số thương hiệu lớn như Hữu Nghị, Bánh mứt kẹo Hải Hà, Kinh Đô dao động trong khoảng từ 40.000 – 400.000/chiếc, tuỳ thuộc vào trọng lượng và loại bánh. Các loại bánh đóng hộp bình dân có giá từ 160.000/hộp 2 bánh, các loại bánh cao cấp hơn có giá từ 500.000 – 4.500.000/hộp 4 - 6 chiếc, có kèm theo hộp trà.

Nhận thấy tình hình kinh doanh diễn ra trì trệ, do vậy để kích cầu mua sắm, một số gian hàng đã tung ra những chương trình khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn. Song, tình hình kinh doanh tại đây vẫn không có tín hiệu khởi sắc.

leftcenterrightdel
Một số quầy bánh tung ra chính sách bán hàng hấp dẫn. 

Chia sẻ về tình hình kinh doanh hiện nay, anh N.V.H. – nhân viên bán hàng tại quầy bánh Bảo Ngọc cho biết: “Hiện tại, cửa hàng đang áp dụng một số chương trình giảm giá như: giảm giá cho doanh nghiệp, giảm giá 4 loại bánh cao cấp, tặng quà đi kèm. Tuy nhiên, dù đã tung ra những chính sách bán hàng hấp dẫn, tình hình kinh doanh cũng không khả quan hơn là mấy”.

“Năm nay, do tác động của dịch bệnh, doanh thu của cửa hàng bị ảnh hưởng rất nhiều. So với thời điểm này năm ngoái, lượng khách đến cửa hàng tham quan và mua sắm ít hơn hẳn. Ước tính năm nay, doanh thu giảm khoảng 30%” – chị T.T.L., nhân viên bán hàng tại quầy bánh Kinh Đô cho hay.

Bên cạnh chính sách ưu đãi “mua 1 tặng một”, chiết khấu cao, mua bánh tặng đồ chơi, mua bánh tặng khẩu trang, một số quầy bán bánh còn áp dụng thanh toán qua ví điện tử. Khi thanh toán bằng hình thức này, khách hàng sẽ được giảm giá tối đa 100.000 đồng cho đơn hàng của mình.

leftcenterrightdel
 Các quầy bán bánh hỗ trợ thanh toán trực tuyến.

Trên phương diện người tiêu dùng, chị Nguyễn Thị Khánh Linh – khách hàng mua bánh trên đường Nguyễn Hoàng chia sẻ: “Bánh Trung thu năm nay vẫn giữ nguyên giá như năm trước, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh, gia đình phải thắt chặt chi tiêu, cho nên tôi cũng phải cân nhắc để không bị lãng phí. Thay vì mua ồ ạt như năm ngoái, năm nay tôi chỉ chọn mua những loại bánh đặc trưng nhất. Cùng với đó, tôi ưu tiên lựa chọn những hãng bánh uy tín và có chương trình khuyến mãi hấp dẫn”.

Song song với những điểm bán lẻ, kênh phân phối truyền thống, trong bối cảnh dịch Covid-19, nhiều công ty, cửa hàng bán bánh Trung thu còn mở thêm các gian hàng mua sắm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử như Sendo, Shopee, Lazada,.. góp phần mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

 


Theo Đời sống Pháp luật
Nguồn
Link bài gốc

https://www.doisongphapluat.com/kinh-doanh/can-gio-g-banh-trung-thu-mua-1-tang-1-van-e-am-a340667.html