Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nói tại cuộc họp đột xuất của Chính phủ với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 sáng nay: "Đặc biệt trong 5-7 ngày nữa, tình hình diễn biến phức tạp" . Ông cho biết cả nước đang phải điều trị gần 1.000 bệnh nhân có triệu chứng nặng và rất nặng.

Cụ thể như tại TP HCM, số ca mắc trung bình trong 7 ngày qua đã lên đến con số khoảng 1.500 mỗi ngày, có xu hướng gia tăng từng ngày và đỉnh điểm là ngày 18/7 với 4677 ca F0. Hiện nay, thành phố có 72 chuỗi lây nhiễm/ổ dịch. Riêng ở Quận Bình Tân ghi nhận số ca nhiễm nhiều nhất, tập trung chủ yếu tại phường An Lạc.

leftcenterrightdel
 Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thành Long.

Còn đối với tỉnh Bình Dương, trong 7 ngày qua số ca nhiễm vẫn ở mức cao, trung bình khoảng 140 ca một ngày. Tỉnh đã ghi nhận 9 chuỗi lây nhiễm với 11 ổ dịch liên quan đến TP HCM và 7 ổ dịch được phát hiện qua giám sát cộng đồng.

Tỉnh Long An ghi nhận 29 chuỗi lây nhiễm. Cụ thể, 17 chuỗi đã được kiểm soát, còn lại là diễn biến trong cộng đồng. Ở tỉnh thành này trong 7 ngày qua số ca mắc mới có xu hướng gia tăng và xuất hiện nhiều ổ dịch mới.

Tỉnh Đồng Nai ghi nhận 9 chuỗi lây nhiễm, trong đó có nhiều ca mắc nhất là liên quan đến TP HCM.

Bộ Y tế đã điều động hỗ trợ nguồn nhân lực đến TP HCM và các tỉnh trong khu vực gồm hơn 6.400 cán bộ, y bác sĩ và nhân viên y tế. Theo đó, hơn 9.000 người đang sẵn sàng để chờ lệnh chi viện thêm. Bộ cũng đã huy động lượng lớn trang thiết bị, thuốc, vật tư, chuẩn bị năng lực sản xuất, cung cấp khí oxy... một cách lĩ lưỡng cho công tác xét nghiệm, điều trị bệnh nhân Covid-19.

leftcenterrightdel
 

Ông Nguyễn Thành Long khẳng định: "Không để bệnh nhân thiếu máy thở, không để thiếu trang thiết bị, dụng cụ phòng hộ đối với nhân viên y tế".

Theo Bộ trưởng, hiện nay có tất cả 993 cơ sở y tế đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu điều trị với 66.000 ca cần đến máy thở oxy. Năng lực sản xuất của các nhà máy oxy trên cả nước đều rất lớn, tổng công suất đạt hơn 851.000 m3 khí mỗi ngày. Bộ Y tế cũng đã họp với 17 nhà máy trên cả nước để yêu cầu tăng công suất và dự trữ oxy và khả năng phân phối.

 

 

Mỹ Linh


Nguồn Travelmag
Link bài gốc

https://travelmag.vn/bo-truong-y-te-nhan-dinh-trong-5-7-ngay-nua-tinh-hinh-dien-bien-phuc-tap-d54744.html