Đây là nội dung chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng ngày 27/7. Cho rằng mô hình phát phiếu đi chợ, siêu thị ở quận Tây Hồ là cần thiết để bảo đảm giãn cách, ông Dũng yêu cầu các quận, huyện, thị xã nghiên cứu triển khai ngay.

Ngành công thương nghiên cứu ban hành một mẫu phiếu thống nhất áp dụng chung trên toàn thành phố.

leftcenterrightdel
 Bí thư Hà Nội yêu cầu phát phiếu đi chợ toàn thành phố. (Ảnh minh họa)

Bí thư Thành uỷ Hà Nội cũng giao Ban cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo Công an TP.Hà Nội làm đầu mối, bố trí đủ các chốt nhằm kiểm tra, kiểm soát, nhất là ở địa bàn giáp ranh bảo đảm thực hiện đúng nguyên tắc giãn cách: khu phố cách ly với khu phố; thôn xóm cách ly với thôn xóm; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; thành phố cách ly với tỉnh.

Đồng thời, làm việc cụ thể với từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp yêu cầu thực hiện đúng quy định về giãn cách và số lượng người đi làm.

Các quận, huyện, thị xã phải tăng thêm lực lượng trực kiểm tra, kiểm soát tại chỗ và lưu động; huy động sự tham gia của lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ, các đoàn viên, hội viên, các tổ Covid-19 cộng đồng đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm.

Tăng quy mô, mật độ kiểm tra, kiểm soát trên các địa bàn, các tuyến đường giao thông, các khu vực công cộng, xử lý nghiêm các trường hợp ra ngoài mà không có lý do chính đáng, không đúng quy định.

Được biết, từ chiều 26/7, phường Nhật Tân, phường Bưởi (quận Tây Hồ) bắt đầu phát phiếu đi chợ cho người dân theo ngày chẵn - lẻ, áp dụng từ ngày 27/7. Mỗi hộ dân được nhận phiếu đi chợ trong 15 ngày giãn cách xã hội, trên phiếu ghi rõ họ tên đại diện hộ gia đình, địa chỉ. Mỗi tuần, mỗi hộ có thể đi chợ 4 lần, luân phiên vào một khung giờ nhất định theo ngày chẵn hoặc lẻ và chủ nhật. Thời gian đi chợ được khống chế một giờ một ngày.

Hiện Hà Nội có 459 chợ, 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 1.800 cửa hàng tiện ích, 141 chuỗi, 2.382 điểm bán hàng hóa bình ổn giá, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa...

PV

 


Nguồn Taichinhdoanhnghiep
Link bài gốc

https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/bi-thu-ha-noi-yeu-cau-phat-phieu-di-cho-toan-thanh-pho-d22909.html