Báo Tiền phong đưa tin, ngày 13/9, ông Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã ký Công văn hỏa tốc số 2845/BHXH-VP gửi BHXH TP.Hà Nội về các biện pháp hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại ngõ 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội.

Trước tiên, ông Mạnh gửi lời thăm hỏi, chia sẻ những mất mát của các gia đình người bị nạn. Trước những mất mát to lớn của các nạn nhân, ngành BHXH Việt Nam trích quỹ phúc lợi từ đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức của ngành hỗ trợ các gia đình nạn nhân vụ hoả hoạn. Cụ thể, hỗ trợ 3 triệu đồng tới mỗi nạn nhân tử vong, 2 triệu đồng với mỗi người bị thương.

leftcenterrightdel
 BHXH hỗ trợ tạo điều kiện giải quyết chính sách tốt nhất cho các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn. 

Ngoài ra, lãnh đạo BHXH Việt Nam cũng chỉ đạo giám đốc BHXH TP.Hà Nội tập trung nhanh nhất phối hợp với các cơ sở khám chữa bệnh tạo mọi điều kiện, đảm bảo đầy đủ, kịp thời thuốc, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật… để chăm sóc, điều trị tốt nhất cho bệnh nhân bị thương trong vụ hỏa hoạn.

BHXH TP.Hà Nội cũng được yêu cầu giải quyết nhanh nhất chế độ mai táng phí và chế độ tuất đối với người tham gia BHXH là nạn nhân trong vụ hoả hoạn theo quy định, theo VietNamnet.

Như đã đưa tin, chiều 13/9, Công an TP.Hà Nội có thông tin chính thức về vụ cháy chung cư mini tại ngõ 29/70, phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân.

Ngay sau khi nhận được thông tin hỏa hoạn, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long, bí thư Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố và lãnh đạo các cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an... đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo các lực lượng tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, khắc phục hậu quả và khám nghiệm hiện trường vụ cháy.

Công an TP.Hà Nội đã điều động Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, công an các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Đống Đa, Hà Đông và Đội chữa cháy học tập thuộc Trường đại học Phòng cháy chữa cháy cùng 15 xe chữa cháy, hơn 100 cán bộ chiến sĩ khẩn trương tới hiện trường phối hợp chính quyền, nhân dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Trong quá trình chữa cháy, lực lượng lớn cán bộ, chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy, Công an quận và các phường trên địa bàn quận Thanh Xuân cùng đông đảo người dân, sinh viên các trường đại học, các tình nguyện viên, các cơ sở y tế đã tích cực tham gia vào quá trình sơ cứu, cấp cứu người bị nạn.

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương (trong đó, đã xác định được danh tính của 39/56 người tử vong).

Hiện Giám đốc CATP đang chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội tiếp tục, khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và tích cực phối hợp với các sở, ngành thành phố Hà Nội và UBND quận Thanh Xuân tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân.

Bảo An
Nguồn Đời sống & Pháp luật
Link bài gốc

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bhxh-viet-nam-dam-bao-ho-tro-dieu-kien-tot-nhat-cho-benh-nhan-bi-thuong-trong-vu-hoa-hoan-a590989.html