Mới chỉ có mặt trên thị trường hơn một năm nhưng VinFast đang là hãng xe được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Bất cứ sự xuất hiện của mẫu xe VinFast nào trên đường phố cũng đều nhận được những ánh mắt tò mò xen lẫn trầm trồ bởi thiết kế, chất lượng không hề thua kém các thương hiệu xe châu Âu.

Trong loạt sản phẩm của VinFast, bên cạnh dòng xe cỡ nhỏ Fadil ăn khách, các mẫu xe cao cấp Lux A2.0 và Lux SA2.0 đang dần chinh phục khách hàng Việt. Trong 2 tháng gần nhất, doanh số bán hàng của Lux A2.0 và Lux SA2.0 đang tỏ ra vượt trội so với những mẫu xe sang BMW 5-series, Mercedes-Benz E-Class có cùng kích cỡ và nền tảng khung gầm, hay thậm chí là các dòng xe phổ thông có cùng giá tiền.

Riêng với VinFast Lux A2.0, số lượng xe được tiêu thụ cộng dồn trong tháng 5 và tháng 6 đã đạt hơn 1.100 xe -con số mơ ước của nhiều dòng xe sedan phân khúc D, đặc biệt là với các thương hiệu xe sang châu Âu đang bán tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
VinFast Lux A2.0 có doanh số vượt trội các đối thủ cùng phân khúc trong 2 tháng gần nhất tại thị trường ô tô Việt Nam.
 
 

Hơn ai hết, những khách hàng sở hữu VinFast Lux là những người nhìn nhận chính xác nhấtvề giá trị đích thực của dòng xe cao cấp này. Trong số đó, không ít người đang sử dụng BMW, Mercedes-Benz hay Porsche cũng đã không ngần ngại chuyển sang sử dụngVinFast Lux.

Theo đánh giá của anh Phạm Minh - Chủ tịch hội xe JDM Việt Nam và là người đang sở hữu 3 chiếc xe VinFast, dòng xe Lux của hãng xe Việt có chất lượng bằng 85% xe Đức, trong khi giá chỉ tương đương khoảng40-45%.

“VinFast có chất lượng hơn hẳn xe Nhật, dù có thể chưa đạt tới đẳng cấp thực sự của những thương hiệu xe sang đến từ châu Âu. Tuy nhiên với chi phí chỉ bằng 40%, người dùng hoàn toàn có thể hài lòng với chiếc xe đạt 85% chất lượng của xe sang Đức cùng dòng”, vị khách hàng chia sẻ.

Cũng theo anh Phạm Minh, anh đã thực hiện 2 chuyến đi xuyên Việt với VinFast Lux SA2.0 và mẫu xe Việt thực sự không làm chủ nhân của nó thất vọng.

“VinFast Lux SA2.0 rất đầm chắc, kiểu phong cách xe Đức chứ không bồng bềnh giống xe Nhật. Mặc dù trọng lượng xe đến hơn 2 tấn nhưng vận hành khá bốc, ít hao xăng”, anh Minh đánh giá.

Còn với anh Phạm Văn Tuyên (Hà Nội), vị khách hàng này cho biết quyết định tậu VinFast Lux A2.0 đến từ giá trị thật sự mà chiếc xe mang lại.

“VinFast Lux thực sự là lựa chọn đáng tiền. So với các dòng xe tương đương của BMW hay Mercedes-Benz thì khách Việt chỉ phải bỏ ra khoản tiền bằng khoảng một nửa. Dù vậy, các giá trị nhận lại không hề thua kém. Có thể một người sử dụng xe Mercedes không được chú ý khi di chuyển trên phố, nhưng với xe VinFast Lux, sẽ có nhiều người ngắm nghía mỗi khi bạn xuất hiện cùng chiếc xe”, anh Tuyên bày tỏ.

leftcenterrightdel
VinFast Lux đang dần khẳng định vị thế xe sang được ưa chuộng ở Việt Nam.

Là chủ một công ty nội dung số và sở hữu đồng thời cả xe Mercedes-Benz lẫn Porsche, anh Đạt (Hà Nội) vẫn quyết định sắm một chiếc VinFast Lux A2.0. Theo vị khách hàng này, chiếc VinFast Lux thực sự có giá khá rẻ nhưng vẫn mang đến những trải nghiệm đầy đủ của những mẫu xe cao cấp mà anh từng sử dụng.

“Mới chỉ vận hành xe hơn 10 ngày nhưng tôi thấy chiếc xe ổn hơn so với những gì mình nghĩ. Mọi chi tiết thiết kế từ ngoại thất đến nội thất đều được làm tỉ mỉ, cẩn thận và chất”, anh Đạt bộc bạch.

Ở thị trường ô tô Việt Nam, khách hàng lâu nay vẫn tỏ ra là những thượng đế khó tính. Tuy nhiên, sự đón nhận từ đông đảo người tiêu dùng đã xóa tan các định kiến về một thương hiệu mới, đồng thời khẳng định những giá trị đích thực của VinFast Lux.

Bên cạnh chất lượng xe, các dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng cũng được thương hiệu ô tô Việt đặc biệt quan tâm, chú trọng. Hàng loạt các showroom, xưởng dịch vụ được mở tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước giúp khách hàng Việt hoàn toàn yên tâm sử dụng ô tô của VinFast.

Đặc biệt, giá phụ tùng và chi phí bảo dưỡng rẻ là điểm được nhiều người dùng đánh giá rất cao ở hãng xe Việt. Mới đây, VinFast đã quyết định nâng thời hạn bảo hành chính hãng cho dòng xe Lux lên tới 5 năm, cùng dịch vụ cứu hộ miễn phí 24/7 trong suốt thời gian bảo hành, khiến nhiều khách hàng càng thêm tin tưởng vào sự lựa chọn của mình.

 

Theo Tienphong
Nguồn
Link bài gốc