Mới đây, vào đầu tháng 1, danh sách những điểm đến được người Hàn Quốc yêu thích nhất trong năm 2023 đã được nền tảng Skyscanner và nhật báo Maeil Business danh tiếng của Hàn Quốc công bố. Cụ thể, theo nghiên cứu của Skyscanner, các điểm đến được du khách Hàn Quốc yêu thích nhất đều thuộc châu Á, có thời gian bay ngắn, phù hợp với nhu cầu của du khách xứ sở kim chi.

“Xu hướng ưa chuộng các điểm đến gần và giá rẻ, đặc biệt ở khu vực Đông Nam Á sẽ tiếp tục trong năm nay”, nhật báo Maeil Business nhận định.

Theo đó, Đà Nẵng vẫn giữ “phong độ” là điểm đến được khách Hàn Quốc yêu thích. Thành phố sông Hàn đứng thứ 3 trong danh sách, thăng 2 hạng so với khảo sát của Skyscanner vào năm 2019. Dưới đây là một số lý giải vì sao Đà Nẵng lại hấp dẫn du khách Hàn Quốc đến vậy.

leftcenterrightdel

Du khách thưởng thức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 từ Cầu Rồng 

Tọa độ check-in khiến người Hàn “mê mệt”

Với phong cách du lịch của người Hàn Quốc là yêu thích chụp ảnh, Đà Nẵng được ví như một “thiên đường”, do có nhiều tọa độ check-in mang tính biểu tượng và có 1-0-2 trên thế giới.

Ngay tại trung tâm thành phố, Cầu Rồng hấp dẫn du khách xứ sở kim chi do có thiết kế ấn tượng và đặc trưng về loài rồng được mô tả trong truyền thuyết của người Việt. Cây cầu biểu diễn phun lửa và nước mỗi cuối tuần, tạo nên sự thích thú và mong chờ cho mọi du khách tới đây.

Cũng là một cây cầu biểu tượng nhưng không bắc qua bất kỳ con sông nào mà nằm ở độ cao 1.400m so với mực nước biển là Cầu Vàng, tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills. Ngoài Cầu Vàng đã trở thành điểm “bắt buộc phải đến” khi tới thăm Đà Nẵng, Sun World Ba Na Hills còn sở hữu nhiều góc chụp ảnh đẹp mê hồn phù hợp thị hiếu của du khách nước này như Làng Pháp, Quảng trường Nhật thực, Thác Thần Mặt Trời… cùng những sự kiện sôi động suốt 4 mùa.

leftcenterrightdel

Du khách Hàn Quốc thích thú check-in tại Sun World Ba Na Hills 

Với những du khách muốn có ảnh đẹp kết hợp với tìm hiểu về văn hóa tâm linh, chùa Linh Ứng là một điểm đến phù hợp. Chùa tọa lạc tại bán đảo Sơn Trà, cũng chính là một trong những ngôi chùa lớn và nổi tiếng nhất thành phố, có tượng Quán Thế Âm Bồ Tát sừng sững nhìn ra biển khơi.

Đặc biệt, điều hút khách Hàn Quốc nhất đến với Đà Nẵng chính là check-in những bãi biển đẹp mê hồn với cát mịn và sóng êm, trong đó bãi biển Mỹ Khê, Mỹ An của Đà Nẵng đều từng lọt top những bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Đa dạng lựa chọn nghỉ dưỡng

Ông Yong Sung Ok – trưởng phòng khu vực Đông Nam Á của công ty du lịch top đầu Hàn Quốc Hanatour cho biết, Đà Nẵng nổi tiếng với du khách xứ sở kim chi do có cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch tuyệt vời và đặc biệt, đa dạng lựa chọn khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Đúng với nhận định của ông Yong, Đà Nẵng được biết đến là điểm nghỉ dưỡng trong mơ của nhiều người, vì đây là nơi hiếm hoi trên thế giới có những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng tọa lạc cả ở bên biển và trên núi.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort- kiệt tác nghỉ dưỡng của KTS Bill Bensley nằm tại bán đảo Sơn Trà, từng được tạp chí du lịch nổi tiếng hàng đầu thế giới Conde Nast Traveller nhận xét là “thật khó tưởng tượng một nơi nào đẹp hơn để nghỉ dưỡng”. Tựa lưng vào bán đảo Sơn Trà, khu nghỉ dưỡng cho phép du khách được “ẩn náu” giữa một thiên đường nhiệt đới, trong không gian đẳng cấp, kết hợp hài hòa kiến trúc châu Âu cùng những nét đẹp bản địa Việt.

leftcenterrightdel

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort từng được CN Traveller nhận xét là “khu nghỉ dưỡng mê hoặc nhất Việt Nam” 

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort từng được CN Traveller nhận xét là “khu nghỉ dưỡng mê hoặc nhất Việt Nam”

Một lựa chọn bên biển hoàn hảo khác là Premier Village Danang Resort- nơi vừa gần thành phố, vừa sở hữu sự trong lành, thanh khiết của thiên nhiên khi nằm dọc bãi biển Mỹ An, nơi được tạp chí Forbes bầu chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Nếu thích núi, du khách có thể lên đỉnh Bà Nà để chọn Mercure Danang French Village Ba Na Hills để trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng lãng mạn trên núi với không khí tựa miền ôn đới quanh năm. Còn nếu muốn ở trung tâm thành phố, thuận lợi di chuyển và tận hưởng tầm nhìn ra trọn vẹn sông Hàn với các cây cầu biểu tượng, Novotel Premier Han River là lựa chọn lý tưởng nhất.

Lễ hội pháo hoa hấp dẫn

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF là một trong những sự kiện thường niên mà du khách mong ngóng để chờ được tới thành phố sông Hàn mỗi mùa hè. DIFF là “bữa tiệc nghệ thuật” đầy mãn nhãn của ánh sáng và âm nhạc, mỗi phần trình diễn pháo hoa của các đội đều kể những câu chuyện thú vị, mang tới cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Trong thời gian tổ chức DIFF 2023, không chỉ du khách mà nhiều sao Hàn cũng đã “đổ bộ” Đà Nẵng để thưởng thức lễ hội pháo hoa. Nữ ca sĩ Hyoyeon của nhóm nhạc nổi tiếng SNSD đã đăng tải lên Instagram với nhiều thích thú khi được ngắm pháo hoa từ quán bar SKY36 của khách sạn Novotel.

leftcenterrightdel

Du khách ngắm pháo hoa từ khách sạn Novotel 

Khác với những lễ hội pháo hoa trên thế giới, DIFF được tổ chức dưới dạng một cuộc thi, theo đó, cảm xúc khán giả sẽ được đẩy lên cao nhất, khi “nín thở”, hồi hộp và bùng nổ mọi giác quan khi theo dõi chuyển động của pháo hoa theo từng nhịp nhạc. Năm 2024, dự kiến DIFF sẽ có 5 đêm thi, được tổ chức từ 8/6 đến 13/7, với sự tham gia của 8 đội thi quốc tế đến từ Pháp, Italy, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan và đội Đà Nẵng đại diện cho Việt Nam.

Đặc biệt, ngay sau chung kết DIFF 2024, cuộc vui sẽ còn kéo dài và tiếp tục bùng nổ khi giải chạy VnExpress Marathon Danang Midnight diễn ra ngay vào rạng sáng 14/7/2024. Đây là giải chạy đêm đầu tiên và là giải có quy mô lớn nhất từ trước đến nay diễn ra trong địa bàn thành phố Đà Nẵng, dự kiến lên tới 10.000 vận động viên tham dự, giúp du khách cơ hội chinh phục các cây cầu nổi tiếng và ngắm nhìn sông Hàn thơ mộng về đêm.

 

PV
Nguồn TEVN
Link bài gốc

https://treemvietnam.net.vn/vi-sao-da-nang-lot-top-3-diem-den-duoc-khach-han-quoc-yeu-thich-nhat-d3732.html