YouTube hạ tiêu chuẩn bật kiếm tiền

YouTube vừa đưa ra cập nhật chính sách cho chương trình đối tác của nền tảng này (YPP), hạ tiêu chuẩn cũng như mở ra nhiều phương thức kiếm tiền mới cho nhà sáng tạo nội dung.

Theo đó, tiêu chuẩn mới cho phép người dùng YouTube được bật chức năng kiếm tiền khi đạt 500 người theo dõi, giảm một nửa so với trước đó. Nhiều quy định khác cũng được nới lỏng như người dùng chỉ cần tổng thời lượng xem video ở mức 3.000 giờ, giảm 1.000 giờ so với trước. Lượt xem video dạng Shorts theo yêu cầu cũng giảm từ 10 triệu lượt xuống còn 3 triệu.

Một chỉnh sửa đáng chú ý trong lần cập nhật chính sách này của YouTube là việc người dùng chỉ cần tối thiểu 3 video tải lên mỗi 90 ngày để tham gia bật kiếm tiền. Chỉnh sửa này có lợi cho những người sáng tạo nội dung không thể sản xuất liên tục được nhiều video dù đã thu hút hàng triệu lượt xem.

Các tiêu chuẩn nới lỏng này đã được áp dụng tại Mỹ, Anh, Canada, Đài Loan và Hàn Quốc.
leftcenterrightdel
 Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/6/2023: YouTube hạ tiêu chuẩn bật kiếm tiền. Ảnh minh họa

Khi người sáng tạo nội dung đáp ứng những yêu cầu trên, họ có thể đăng ký tham gia YPP và được quyền sử dụng các công cụ kiếm tiền như Super Thanks, Super Chat và Super Stickers cũng như các công cụ đăng ký tư cách thành viên kênh. Người dùng cũng sẽ có khả năng quảng cáo hàng hóa riêng trên YouTube Shopping.

Trong cuộc đua cạnh tranh thu hút nhà phát triển nội dung, hàng loạt các nền tảng đã hạ tiêu chuẩn bật kiếm tiền. Đầu tháng này, TikTok đã giới thiệu tính năng xem video trả tiền mang tên Series tới những nhà sáng tạo nội dung có trên 10.000 người theo dõi. Tuy nhiên những người dùng đáp ứng yêu cầu nhất định vẫn có thể tham gia sản xuất nội dung theo tính năng này dù chỉ có trên 1.000 người theo dõi.

Quy định mới từ cả hai nền tảng đều hướng tới việc các nhà sản xuất nội dung nhỏ có thể nhận được nguồn thu ủng hộ từ người theo dõi và người hâm mộ.

Facebook đổi thuật toán khiến lượt truy cập website giảm mạnh

Một thay đổi thuật toán Facebook trong tháng 5 đã khiến lượt truy cập website báo chí, truyền thông giảm mạnh, theo dữ liệu của công ty quản trị mạng xã hội Echobox. Đây là thay đổi đáng lo ngại đối với ngành công nghiệp tin tức, nơi các nhà xuất bản không có nhiều lựa chọn ngoài phụ thuộc vào “người gác cổng” lớn nhất là Facebook.

Nhà xuất bản cần sự minh bạch nhưng cũng như những thay đổi khác trước đây, họ cho biết Meta không hề thông báo trước. Theo nguồn tin của Gizmodo, nó bắt nguồn từ tháng 2 và tồi tệ hơn trong các tháng tiếp theo. Robert Chappell, Tổng biên tập trang tin phi lợi nhuận Madison 365, tiết lộ Facebook đóng góp 25% lưu lượng truy cập website. Tuy nhiên, “bạn không bao giờ biết được điều gì sẽ thay đổi, vì thế rất khó lên kế hoạch cho tương lai”, ông thừa nhận.

Lượt truy cập từ Facebook đã giảm khoảng một năm nay nhưng giảm mạnh và nhanh trong tháng 5, theo Echobox, đơn vị thu thập dữ liệu từ hơn 2.000 nhà xuất bản toàn cầu. Các khách hàng của Echobox ghi nhận lượt truy cập từ Facebook giảm khoảng 50% từ mùa hè 2022.

Antoine Amann, CEO Echobox, nhận định dù không biết rõ nguyên nhân gốc rễ, Facebook thể hiện rõ họ sẽ giảm ưu tiên tin tức và tập trung vào nội dung video. Các nhà xuất bản đặc biệt gặp khó khăn khi phải phụ thuộc vào bên thứ ba. Kết quả hoạt động và doanh thu của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng do những thay đổi thuật toán mà họ không có quyền kiểm soát.

Theo một nhân viên tại trang tin thể thao – văn hóa có hàng triệu người theo dõi trên Facebook, họ nhận thấy lượt truy cập sụt giảm từ tháng 2. Ban đầu, họ cho rằng bản thân phạm lỗi nhưng theo thời gian, các tờ đối thủ cũng gặp chuyện tương tự.

Hỗn loạn bất ngờ trong lưu lượng truy cập từ mạng xã hội là một phần nguyên nhân khiến các công ty truyền thông như Vice Media hay BuzzFeed News sụp đổ. Nicholas Carlson, Tổng biên tập trang tin Insider, chỉ ra quan hệ gián đoạn với Facebook là một trong những “cơn gió chướng” dẫn đến lượt truy cập giảm. Ông cho biết lượt truy cập, theo dõi, lượt xem video đều giảm.

Thông tin mới về Vivo Y36 4G

Vivo đang chuẩn bị công bố chiếc smartphone mới của công ty mang tên Vivo Y36 4G, máy sẽ ra mắt với màn hình 6,64 inch, chipset Snapdragon 680, giá khoảng 5,7 triệu đồng.

Đây là sản phẩm kế nhiệm của Vivo Y35 ra mắt vào tháng 8 năm ngoái, điện thoại hỗ trợ 4G và có giá bán dự kiến 20.000 Rs (khoảng 5,7 triệu đồng).

Điện thoại ra mắt với 2 màu sắc là kem và đen, nút chỉnh âm lượng, nút nguồn nằm ở cạnh viền phải, bộ camera kép xếp dọc đặt trong 2 mô đun hình tròn lớn.

Sản phẩm sở hữu màn hình LCD lớn 6,64 inch với độ phân giải 1080 x 2388px.

Máy được cung cấp sức mạnh từ chipset Snapdragon 680 kết hợp với GPU Adreno. Không chỉ có RAM lên tới 8GB đa nhiệm mượt mà, nó còn có bộ nhớ 256GB lưu trữ thoải mái.

Thiết bị chạy giao diện Funtouch OS 13 dựa trên hệ điều hành Android 13, đi kèm viên pin dung lượng 5.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh 44W.

Về quang học, smartphone được trang bị camera chính 50MP, ống kính phụ 2MP. Camera trước có độ phân giải 16MP dạng nốt ruồi vừa giúp tăng không gian hiển thị vừa hỗ trợ quay chụp, gọi video sắc nét hơn.
Hoàng Yên (T/h)
Nguồn Đời sống & Pháp luật
Link bài gốc

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-21-6-2023-youtube-ha-tieu-chuan-bat-kiem-tien-a579285.html