Apple và Amazon bị cáo buộc thông đồng 'thổi giá' iPhone, iPad

Apple và Amazon đang đối mặt với một vụ kiện chống độc quyền tại Mỹ, cáo buộc các tập đoàn công nghệ này "thông đồng" đẩy giá iPhone và iPad bằng cách loại bỏ gần như tất cả các nhà bán lẻ sản phẩm của Apple khỏi trang thương mại điện tử của Amazon.
leftcenterrightdel
 

Theo đơn kiện tập thể đệ trình tòa án liên bang Seattle ngày 9/11, Apple và Amazon có thỏa thuận rằng Apple chiết khẩu đến 10% giá thành sản phẩm cho Amazon, đổi lại Amazon chỉ được giữ lại 7 trong số 600 nhà bán lẻ hoạt động trên nền tảng thương mại điện tử của mình. Thỏa thuận này có hiệu lực từ tháng 1/2019, đưa Amazon trở thành đại lý bán lẻ iPhone và iPad hàng đầu của Apple, dù trước đó trang bán lẻ trực tuyến này chỉ bán một số lượng hạn chế các sản phẩm của "Trái táo cắn dở".

Nguyên đơn trong vụ kiện này là những khách hàng đã mua iPhone và iPad mẫu mới của Apple trên Amazon từ tháng 1/2019. Trong đơn kiện, nguyên đơn tố cáo giá iPhone và iPad trên Amazon đã tăng hơn 10%, trong khi giá tại các cửa hàng bán lẻ của Apple vẫn ổn định. Ngoài ra, các mức giảm giá trên 20% thường thấy trên Amazon trước đây cũng không còn. Đơn kiện nhấn mạnh việc tạo ra rào cản để loại bỏ các đối thủ cạnh tranh, sau đó tăng giá hàng hóa, là hành vi bị cấm chiểu theo luật chống độc quyền được Quốc hội Mỹ ban hành.

Hiện Apple và Amazon chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. Doanh thu sản phẩm gộp của Apple và Amazon trong quý III năm nay đạt 125 tỷ USD.

Twitter khai tử dấu tích màu xám sau vài giờ ra mắt

Tỷ phú Elon Musk ngày 9/11 cho biết, đã "khai tử" dấu tích màu xám mới cho tài khoản Twitter chỉ vài giờ sau khi ra mắt.

Tỉ phú cá tính này giải thích: "Xin hãy lưu ý rằng Twitter sẽ liên tục có những điều chỉnh trong những tháng tới, để mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng".

Sau khi thâu tóm Twitter, tỷ phú Elon Musk đã thực hiện một loạt cải cách hành chính cũng như đưa ra quy tắc mới của nền tảng mạng xã hội này. Mới đây nhất, ngày 9/11, ông Musk đã thực hiện việc "dán nhãn" dấu tích màu xám xác nhận chính chủ đối với các tài khoản chính phủ, các công ty và hãng truyền thông lớn.

Tỉ phú Elon Musk đã bỏ dấu tích xám chỉ một ngày sau khi sản phẩm này gây ra sự nhầm lẫn về sự khác biệt giữa dấu tích xám và tích xanh hiện tại của Twitter biểu thị các tài khoản đã được xác minh.

Rò rỉ thiết kế Xiaomi 13 và Xiaomi 13 Pro

Xiaomi 13 sẽ được trang bị màn hình phẳng hoàn toàn có kích thước khoảng 6,2 inch và phần viền màn hình rất mỏng. Ở cạnh trên màn hình là một “lỗ khuyết” nơi đặt camera selfie. Nếu chỉ nhìn phía trước thì Xiaomi 13 khá giống với Galaxy S22 (bản tiêu chuẩn).

Quay sang mặt sau, Xiaomi 13 có phần cụm camera có thiết kế khá độc đáo với 3 ống kính và đèn flash LED, trong đó camera chính sẽ sở hữu cảm biến Sony độ phân giải 50MP, tích hợp công nghệ lấy nét laser.

Trái ngược với phần màn hình phẳng, các cạnh ở mặt lưng của bản concept cho thấy chúng được vát cong về phía khung máy, hứa hẹn sẽ cho cảm giác cầm nắm thoải mái hơn kiểu thiết kế phẳng trên iPhone.

Theo các thông tin rò rỉ khác, Xiaomi 13 sẽ hỗ trợ khả năng sạc nhanh 67W, được trang bị màn hình 6,38 inch với độ phân giải FullHD+. Ngoài ra, mẫu smartphone này khả năng sẽ trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 (hiện vẫn chưa ra mắt) đến từ nhà Qualcomm. Nếu đúng là như vậy thì Xiaomi 13 và Xiaomi 13 Pro sẽ tiếp tục là những mẫu máy đầu tiên được trang bị bộ xử lý đầu bảng đến từ Qualcomm. Năm ngoái Xiaomi 12 cũng là mẫu máy đầu tiên được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1.
Hoàng Yên
Nguồn Đời sống & Pháp luật
Link bài gốc

https://www.doisongphapluat.com/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-11112022-apple-va-amazon-bi-cao-buoc-thong-dong-thoi-gia-iphone-ipad-a556827.html