Dưới tác động của đại dịch Covid-19, cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiệm trọng, đặc biệt là các hộ nghèo, công nhân, những người có thu nhập thấp, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Thấu hiểu điều đó, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã kết hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.

leftcenterrightdel
 Người dân có hoàn cảnh khó khăn vui mừng bế con đi nhận sữa tại phường 7, quận 8, TP.HCM.

Là một trong những người có mặt tại điểm trao quà từ khá sớm, chị Đinh Thị Ánh Hồng bế theo cô con gái út vừa hơn một tháng tuổi bởi không có ai trông giúp. Cuộc sống khó khăn, chị cùng chồng gửi lại 2 đứa con lớn nhờ ba mẹ nuôi rồi dắt díu nhau lên thành phố kiếm kế sinh nhai. Chồng chị lái xe tải, công việc bữa có bữa không, thu nhập thiếu ổn định. Chị Hồng nhận thêm vắt sổ gia công khi sinh con vừa tròn tháng. Cầm các phần sữa của Nutifood trên tay, chị Hồng vô cùng mừng rỡ: “Hay tin được tặng sữa tôi vui lắm và sẽ gửi về cho 2 đứa nhỏ dưới quê. Trẻ con đứa nào cũng cần sữa mà đâu có tiền để mua. Nhận xong, tôi ra bến xe để gửi về luôn”.

leftcenterrightdel
 Hàng triệu phần quà dinh dưỡng được Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM trao tặng cho bà con nghèo vơi bớt khó khăn mùa dịch.

Cũng thuộc danh sách các hộ nghèo có trẻ nhỏ được tặng sữa đợt này, chị Mỹ Hạnh tất tả đạp xe chở con đi nhận từ sớm. Chồng làm thợ hồ, là lao động chính trong gia đình nhưng không may bị tai nạn phải nằm ở nhà, chị Mỹ Hạnh phải xuôi ngược xoay xở. Tuy có bệnh tim trong người nhưng hễ có việc gì, ai gọi là chị đều cố gắng làm để kiếm tiền trang trải sinh hoạt phí trong gia đình. Bé út của chị đã 4 tuổi nhưng chưa được một ngày đến trường bởi “tiền đâu mà đi học, tiền ăn còn chẳng đủ”. Đang ở nhà làm hàng thủ công, nghe tin được tặng sữa Nuti, chị không kịp thay quần áo, vội vã đi ngay. “Có sữa cho con uống chị mừng dữ lắm. Dù xa cách mấy, chị cũng cố gắng đi bởi bé nhà chị rất thích sữa uống. Cảm ơn mấy chị bên Hội phụ nữ, cảm ơn nhà tài trợ đã giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn như chị”, chị Hạnh xúc động cho biết.

Hàng nghìn lon sữa của chuyên gia dinh dưỡng Nutifood trị giá hơn 600 triệu đồng đã được Quỹ Phát triển Tài năng Việt và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tổ chức, trao tặng đến bà con để giúp họ bổ sung dinh dưỡng, thêm khỏe mạnh vượt dịch. Hoạt động ý nghĩa này sẽ được triển khai xuyên suốt trong tháng 3 tại Thành phố Thủ Đức, quận 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh. Tất cả nguồn sữa đều do Nutifood tài trợ.

leftcenterrightdel
 Chị Mỹ Hạnh tất tả đạp xe chở con đi nhận từ sớm.

Đại diện Quỹ Phát triển Tài năng Việt, ông Lê Nguyên Hoà chia sẻ: “Là một tổ chức xã hội phi lợi nhuận nhằm phát triển tài năng trong các lĩnh vực, đồng thời Quỹ Phát triển Tài năng Việt cũng luôn có mặt tiếp sức các chương trình xã hội khi cộng đồng cần. Thông qua chương trình này, chúng tôi muốn chung tay chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, tiếp thêm động lực để bà con vượt qua nghịch cảnh trong cuộc sống, để không ai bị bỏ lại phía sau”.

Kể từ khi ra mắt, bên cạnh tài trơ cho các tài năng (vận động viên Judo Hoàng Thị Hà, cầu thủ nhí Kelvin Huỳnh, trọng tài nữ Thu Trang,…), Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã thực hiện nhiều chương trình ‎ý nghĩa như: tặng xe 16 chỗ cho trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương nhằm phục vụ công tác phòng chống Covid-19; tài trợ quỹ vắc xin của TP.HCM, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hưng Yên, Gia Lai, Bình Định...; trao tặng hàng trăm ngàn sản phẩm dinh dưỡng, trang thiết bị y tế và kinh phí cho nhiều bệnh viện tuyến đầu khu vực miền Nam, miền Bắc, các lực lượng tham gia phòng chống dịch ở nhiều tỉnh thành; phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai; Hội Nông dân TP.HCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM thực hiện các chương trình thiện nguyện thiết thực.

Được khởi xướng bởi ba ông bầu doanh nhân – ông bầu bóng đá nổi tiếng gồm: ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai; ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Công ty CP Đồng Tâm và ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công ty Nutifood, Quỹ Phát triển Tài năng Việt được thành lập nhằm chắp cánh cho các tài năng Việt Nam và chung tay đóng góp cho xã hội ngày càng tươi đẹp hơn.

Tính đến nay, Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu đã nhận được sự đóng góp hơn 45 tỷ đồng với các mạnh thường quân lớn như: Cà phê Ông Bầu, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Công ty Cổ phần Đồng Tâm, Yeah1, Tập đoàn Muối Việt Nam, Công ty Bất động sản Hưng Phú,…100% số tiền ủng hộ, đóng góp của các đơn vị, cá nhân cho Quỹ sẽ được dùng để hỗ trợ các tài năng và các hoạt động tài trợ.

Để nhiều người cùng có cơ hội đóng góp cho Quỹ, các nhà sáng lập đã kết nối Quỹ Phát triển Tài năng Việt với Cà phê Ông Bầu. Mỗi người có thể ủng hộ theo cách của mình như uống một ly cà phê Ông Bầu để góp 1.000 đồng hay truy cập website http://quyphattrientainangviet.vn/ để đóng góp trực tiếp cho Quỹ

 

 

PV
Nguồn Depaz
Link bài gốc