Giáo dục 4.0 - giải pháp mang tính tất yếu khi biên giới địa lý trở thành rào cản

Nhiều năm qua, một số không nhỏ gia đình Việt có tư duy và quan điểm giáo dục “vận hành” theo  “công thức” chung: Con phải có điểm số, thành tích tốt, chinh phục cơ hội đi du học. Để đạt được điều đó, nhiều gia đình lên lộ trình học cho con ngay từ… mẫu giáo. Bởi vậy, rất nhiều bạn nhỏ đã phải tuân theo một thời gian biểu kín mít lịch học, quỹ thời gian cho các hoạt động vui chơi, giải trí, sở thích cá nhân khác bị cắt giảm đi rất nhiều. 

Thế nhưng khi dịch bệnh Covid 19 chính thức xuất hiện, mọi thứ đều đảo lộn. Mô hình học học trực tuyến tại nhà được áp dụng để đảm bảo phòng chống dịch. Đặc biệt, từ giữa năm 2020, các quy định về hạn chế đi lại, ngừng nhập cảnh buộc nhiều sinh viên quốc tế phải hoãn việc nhập học, dừng các chương trình trao đổi giáo dục, thậm chí phải quay về nước, làm thay đổi định hướng giáo dục của nhiều gia đình. Lúc này, những kế hoạch đã định ra từ nhiều năm trước, thậm chí từ thế hệ trước, dường như bị gián đoạn. 

Bối cảnh mới làm thay đổi định hướng và mục tiêu giáo dục của nhiều gia đình  
Bối cảnh mới làm thay đổi định hướng và mục tiêu giáo dục của nhiều gia đình  

Trong bối cảnh đó, giáo dục 4.0 được xem là giải pháp hoàn hảo nhất. Giáo dục 4.0 được hiểu là giáo dục thông minh, là nền giáo dục có sự hỗ trợ rất nhiều của công nghệ, cung cấp cho người học chương trình học tập “mọi lúc, mọi nơi”, phù hợp với nhiều đối tượng đào tạo khác nhau, ‘cá nhân hóa’ nội dung đào tạo và phá bỏ mọi rào cản về địa lý để đảm bảo nhu cầu học tập và phát triển của học sinh không bị gián đoạn. 

Cơ hội mở ra tư duy mới về “Lớp học không biên giới”

Đồng hành cùng phụ huynh và chung tay cùng ngành Giáo dục ứng phó trước những tác động của dịch bệnh Covid 19, hệ thống giáo dục Sunshine Maple Bear sẽ tổ chức Tọa đàm trực tuyến 4.0 – Lớp học không biên giới. Sự kiện được phát trực tiếp trên Fanpage Sunshine Maple Bear Elementary School (Nhấn vào link để tham gia sự kiện) vào lúc 10:00 – 10:45 Chủ nhật ngày 30/5/2021. 

Định hình tư duy giáo dục tiên phong cho các bậc cha mẹ từ ''Tọa đàm trực tuyến 4.0 - Lớp học không biên giới'' - Ảnh 1

Tọa đàm của Sunshine Maple Bear sẽ có nhiều nội dung thiết thực trao đổi với phụ huynh, được kỳ vọng là cơ hội mở ra tư duy mới về “Lớp học không biên giới” cho học sinh và phụ huynh Việt Nam. 

Mô hình “Lớp học không biên giới” được hiểu là lớp học toàn cầu không có rào cản về địa lý, hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh hoặc các vấn đề lớn bất ngờ xảy ra bằng việc ứng dụng những giải pháp công nghệ tiên tiến nhất. Đặc biệt, “Lớp học không biên giới” cho phép con trẻ tiếp cận những môn học và kỹ năng mới nhất, cập nhật nhất trên thế giới.

Bằng cách đưa môn học Công dân số (Digital Citizenship) áp dụng đối với hệ quốc tế cấp tiểu học và THCS, Sunshine Maple Bear mang đến giải pháp đào tạo tư duy máy tính và lập trình bao trùm các kỹ năng, kiến thức để học sinh sẵn sàng cho công việc tương lai và tham gia vào thế giới số. Đây không phải chỉ là giải pháp trong giai đoạn dịch bệnh mà được xem là xu hướng giáo dục mang tính tất yếu của tương lai. 

Tọa đàm cũng đồng thời cung cấp về chương trình giáo dục tại Sunshine Maple Bear cho phụ huynh định hướng con trẻ trở thành những “công dân toàn cầu”, có khả năng thích nghi và tạo dựng thành công ở bất kỳ môi trường nào. Khi đó, không có biên giới cho sự học, cho nguồn kiến thức vô tận, cho sự tự tin và hoài bão của từng em. 

Theo đại diện Sunshine Maple Bear, một trong những hành trang để các em trở thành “công dân toàn cầu” chính là khả năng song ngữ vượt trội. Các em hoàn toàn thể vừa học, vừa có thời gian vui chơi – giải trí đúng với sự phát triển lứa tuổi, vừa đảm bảo thành thạo ngoại ngữ bằng chương trình học phát triển mạnh mảng ngôn ngữ Việt Nam và quốc tế tại Sunshine Maple Bear. 

Tọa đàm trực tuyến 4.0 – Lớp học không biên giới sẽ có sự tham gia của những khách mời là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục như: Thạc sĩ Pamela Rudy - Giám đốc Học trực tuyến của khu vực Maple Bear Châu Á; Chuyên gia Michelle Tice - Phó chủ tịch Maple Toàn Cầu; Chuyên gia phát triển giáo dục Thạc sĩ Nguyễn Thu Hà - người có hơn 20 năm kinh nghiệm quản lý giáo dục phổ thông và chuyên sâu mảng phát triển năng lực; Cô Nicole - Điều phối học thuật chương trình Maple Bear tại Hệ thống Giáo dục Sunshine Maple Bear;… Ngoài ra, về phía phụ huynh học sinh cũng có đại diện bà Dương Hồng Loan - Giám đốc đối ngoại của trường Đại học danh tiếng RMIT, người có nhiều kinh nghiệm trong giáo dục để cùng chia sẻ và đưa ra góc nhìn ở vai trò người làm cha mẹ.     

 

Thông qua hình thức tổ chức trực tuyến qua fanpage, khán giả cũng có thể đặt câu hỏi để nhận được những lời tư vấn chuyên sâu, hữu ích từ đội ngũ chuyên gia và nhận nhiều quà tặng ý nghĩa từ Sunshine Maple Bear tại: https://bom.to/P206NB9emtDgO

Năm học mới 2021 - 2022, Sunshine Maple Bear triển khai chương trình học bổng Shine With Me với tổng giá trị lên tới 2 tỷ đồng cùng các chương trình ưu đãi khác:

Tặng 100% phí ghi danh và nhập học trị giá 10.000.000.

Tặng 50% phí phát triển trường.

Giảm 20% học phí cho tất cả cấp học.

Tặng 20% phí dịch vụ xe bus.

Giảm thêm 5% - 10% - 15% nếu 05 - 11 - 21 học sinh nhập học cùng một thời điểm.

Liên hệ để nhận thông tin tư vấn:

Hotline: 090 154 6655

Website:https://sunshinemaplebear.edu.vn/

Fanpage:https://www.facebook.com/SSMB.ElementarySchool

 

 

Nguồn DNTT

Nguồn
Link bài gốc