Giá xăng tăng cao liên tục, đỉnh điểm lên tới hơn 26.800 đồng/lít xăng RON 95 hồi đầu tháng 3. Theo dự báo, trong thời gian gần, giá xăng có thể tiến tới gần mốc 30.000 đồng/lít.

Với tình hình giá xăng ngày càng tăng, những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu được quan tâm hơn cả. Tất nhiên ô tô điện vẫn là lựa chọn không tốn xăng nhưng còn chưa phổ biến tại thời điểm này. Do đó, xe xăng hay xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu vẫn là những lựa chọn hàng đầu.

Dưới đây là danh sách 5 xe tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Việt Nam dựa theo số liệu đo đạc từ Cục Đăng kiểm.

Toyota Corolla Cross: Hybrid 1.8L, 4,20 lít/100 km

Bỏ qua xe điện thì xe hybrid là dòng xe tiêu tốn ít nhiên liệu nhất. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi Corolla Cross với động cơ hybrid 1.8L đứng đầu bảng xếp hạng này. Phiên bản hybrid Corolla Cross 1.8HV chỉ tiêu tốn 4,2 lít xăng cho mỗi 100 km.
leftcenterrightdel
 

Corolla Cross đang là SUV/crossover bán tốt bậc nhất tại Việt Nam trong đầu năm 2022. Mẫu xe này như một biến thể gầm cao của Corolla Altis, với điểm nổi bật nhất là trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn cùng thương hiệu Toyota danh tiếng. Bản 1.8HV được coi là bước ngoặt cho Toyota tại Việt Nam về việc tiên phong ứng dụng động cơ mới.

Tuy nhiên, nhiều trang bị nên giá bản 1.8HV cũng khá cao, lên tới 920 triệu đồng.

Toyota Camry: Hybrid 2.5L, 4,60 lít/100 km


Mẫu hybrid xăng lai điện thứ hai của Toyota cũng đứng top tiết kiệm xăng nhất. Phiên bản Camry 2.5 HV chỉ tốn 4,6 lít/100 km nhờ sự hỗ trợ của mô-tơ điện cho động cơ xăng.
leftcenterrightdel
 

Toyota Camry chưa từng được nhắc đến là xe tiết kiệm xăng cho đến khi có thêm phiên bản hybrid. Phiên bản này cũng được chú ý bởi nhiều trang bị tiện nghi hiện đại và các công nghệ an toàn tiên tiến cùng gói Safety Sense nổi tiếng khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc như Mazda6 hay Honda Accord.

Đổi lại, giá Camry 2.5HV cũng cao nhất phân khúc, lên tới 1,441 tỷ đồng.

Mazda2: 1.5L, 4,62 lít/100 km

Nói về động cơ xăng tiết kiệm nhiên liệu nhất thì cái tên SkyActiv-G không thể không nhắc đến. Loại động cơ này của Mazda nổi tiếng thế giới về khả năng tiết kiệm xăng. Mẫu xe Mazda2 tại Việt Nam được trang bị máy SkyActiv-G 1.5L chỉ tiêu thụ 4,62 lít xăng cho mỗi 100 km.
leftcenterrightdel
 

Mazda2 được bán tại Việt Nam với 2 kiểu dáng sedan và hatchback. So với các đối thủ, mẫu xe này có thế mạnh về công nghệ với nhiều tính năng an toàn tiên tiến trong gói i-Activsense.

Mặc dù tiết kiệm xăng và có danh hiệu "vua công nghệ", Mazda2 không thực sự nổi bật trong phân khúc bởi doanh số thấp hơn hẳn so với đối thủ, chỉ xếp trên Suzuki Ciaz.

Giá khởi điểm của xe chỉ từ 479 triệu đồng. Song, muốn sở hữu chiếc Mazda2 nhiều công nghệ, khách Việt phải trả 619 triệu đồng.

Mitsubishi Attrage: 1.2L, 5,09 lít/100 km

Động cơ thuần xăng tiết kiệm nhiên liệu thứ 2 tại Việt Nam thuộc về máy 1.2L trên Mitsubishi Attrage. Xe chỉ tiêu thụ 5,09 lít/100 km trong điều kiện vận hành hỗn hợp.
leftcenterrightdel
 

Attrage vẫn luôn được nhớ tới là sedan hạng B tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất. Ngoài ra, mẫu xe này còn có một số đặc điểm nổi trội như không gian nội thất rộng rãi, thực dụng và bền bỉ. Có giá thấp hơn các đối thủ nhưng Attrage vẫn có nhiều trang bị tiện nghi và an toàn hiện đại như đèn chiếu sáng LED, đèn và gạt mưa tự động, màn hình hỗ trợ Apple CarPlay, đề nổ bằng nút bấm, điều hòa tự động với khả năng làm lạnh sâu, ga tự động, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera lùi.

Trong phân khúc B, Attrage là mẫu xe có doanh số bán hàng tốt. Tháng đầu năm 2022, Attrage vẫn đứng trong danh sách 5 xe hạng B bán chạy nhất Việt Nam.

Attrage còn nổi tiếng là mẫu xe có giá "mềm" nhất phân khúc khi khởi điểm chỉ từ 375 triệu đồng. Bản cao cấp nhất cũng chỉ có giá tới 485 triệu đồng, tức tương đương giá bản tiêu chuẩn của một số đối thủ. Mẫu xe nhập khẩu này còn liên tục được ưu đãi 50% trước bạ để cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước đang được Chính phủ hỗ trợ 50% trước bạ.

Nissan Almera: 1.0L turbo, 5,10 lít/100 km

Mẫu xe cuối cùng trong top 5 xe tiết kiệm nhiên liệu nhất là "tân binh" phân khúc B Nissan Almera. Động cơ 1.0L tăng áp của xe tiêu thụ 5,1 lít/100 km.
leftcenterrightdel
 

Almera là tên gọi mới thay thế cho Sunny. Ở thế hệ mới, mẫu xe này ngoài thay tên còn đổi hoàn toàn thiết kế nội, ngoại thất. Một số trang bị đáng chú ý trên Almera có đèn chiếu sáng LED, màn hình hỗ trợ Apple CarPlay, điều hòa tự động... nhưng đáng tiếc là chỉ có ghế nỉ. Bù lại, xe có một số trang bị an toàn hấp dẫn nhất phân khúc như cảnh báo điểm mù và camera 360 độ.

Giá Almera khởi điểm từ 469 triệu đồng. Để có bản "full option", khách Việt phải trả 579 triệu đồng.
Quang Duy
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/diem-danh-5-xe-an-it-xang-nhat-tai-viet-nam-giua-thoi-buoi-gia-xang-tang-chong-mat-d132963.html