Check-in "bảo tàng nghệ thuật khổng lồ" tại Nam đảo

Thị trấn Hoàng hôn - Sunset Town được các kiến trúc sư của dự án này gọi là một "bảo tàng nghệ thuật khổng lồ" với rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo và đậm tính nghệ thuật. Theo lời ông Graham Cooke - Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập "giải oscar của ngành du lịch" World Travel Awards (WTA): "Sunset Town xứng đáng tranh hạng trong giải đấu "Premier League" của tất cả những công trình tinh hoa mang tính biểu tượng. Tôi nghĩ nó sẽ trở thành một điểm nhất định phải đến một lần trong đời của mọi du khách quốc tế".
leftcenterrightdel
 

Với một "thiết kế mang vẻ đẹp phi thường" theo cách nói của ông Graham Cooke, Sunset Town là nơi du khách có thể thấy đâu đó một chút của thị trấn Sorrento nổi tiếng ở Ý nơi có bờ biển Amalfi dài với những dãy nhà sắc màu đầy ấn tượng, hay một chút của Santorini – hòn đảo nằm trên tàn dư của miệng núi lửa có hình vòng cung tuyệt đẹp nằm ở miền nam biển Aegean với những dãy nhà trắng, mái vòm xanh và rất nhiều tàn tích cổ.

Công trình nổi bật nhất phải kể đến ở thị trấn này là Cầu Hôn – cây cầu kể câu chuyện tình yêu trong dáng vẻ của một tác phẩm điêu khắc trở thành điểm đến mới hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó là rất nhiều công trình nghệ thuật chứa đựng di sản của văn hoá Việt như bức phù điêu kể lại Trường ca Đam San mang đầy tính sử thi, hay những bức tranh tường tái hiện văn hoá dân gian trong những bức vẽ thân thuộc như Hứng dừa, Mị Châu Trọng Thuỷ…

Xem bắn pháo hoa và show diễn trên biển lớn bậc nhất châu Á

Dịp lễ 30/4 năm nay, phía Nam đảo Phú Quốc sẽ được thắp sáng rực rỡ với những màn pháo hoa mãn nhãn vào tất cả các buổi tối từ 29/4-3/5 trong show diễn đa phương tiện trên màn nước biển lớn bậc nhất châu Á Kiss the Stars tại thị trấn Hoàng Hôn. Đây là một trải nghiệm độc đáo không có ở bất cứ nơi nào tại Việt Nam, thậm chí hiếm gặp trên thế giới.
leftcenterrightdel
 

Công nghệ đằng sau chương trình này rất ấn tượng với vô số ánh sáng, lửa, tia laser, máy chiếu, loa... bao trùm lên chương trình biểu diễn. Nói về show diễn Kiss the Stars tại Phú Quốc, bà Emmanuelle Charotte - Phó Giám đốc Phát triển kinh doanh của ECA2 - công ty đứng sau show diễn này cho biết: "Điều độc nhất vô nhị của show diễn này là màn hình nước có diện tích mặt chiếu 920m2. Đáng kinh ngạc và độc đáo ở đây là việc đưa du khách vào trải nghiệm trình diễn đa phương tiện, giúp họ có thể cảm nhận sức nóng của lửa, hay những tia nước mát lạnh li ti bao trùm khán đài. Đây là công nghệ được thiết lập chưa từng có ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới".
leftcenterrightdel
 

Được trình diễn tại sân khấu quy mô lớn kỷ lục châu Á – 5.000 chỗ ngồi, Kiss the Stars thu hút hàng triệu khách đến xem kể từ khi ra mắt từ cuối năm 2022. Anh Nguyễn Thắng (Kiên Giang) cho biết: "Tôi đã từng xem nhiều show diễn công nghệ trên mặt nước ở cả Việt Nam và thế giới, nhưng chưa từng thấy show diễn nào ảo diệu và hoành tráng như Kiss the Stars. Dịp 30/4 năm nay, tôi sẽ tiếp tục đưa gia đình đến xem show diễn, bởi đám trẻ nhà tôi rất phấn khích với màn bắn pháo hoa rực rỡ ở cuối show diễn".

Đi cáp treo vượt biển và chơi game hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á


Từ trung tâm thị trấn Hoàng Hôn, du khách đến với Ga Ánh Dương mang lối kiến trúc La Mã cổ độc đáo và vượt qua cáp treo ba dây dài nhất thế giới để đến với đảo Hòn Thơm – một hòn đảo nhỏ kết tinh toàn bộ vẻ đẹp thiên đường của Phú Quốc.
leftcenterrightdel
 

Trải nghiệm chất nhất khi đến với đảo Hòn Thơm mà bạn không nên bỏ lỡ là thử thách lòng quả cảm với trò chơi tàu lượn siêu tốc bằng gỗ tiên phong tại Việt Nam "Mộc xà Thịnh nộ" tại làng Exotica. Đúng như tên gọi của nó, đường ray bằng gỗ với những khúc cua chóng mặt và một tốc độ "khó thở" đưa Mộc Xà Thịnh Nộ thành một game thách thức bậc nhất tại Việt Nam đến nay.

Cùng với Mộc Xà Thịnh Nộ, đài quan sát 360 độ cao 120m với tên gọi "Mắt đại bàng" cũng là một game phải thử khi đến Hòn Thơm. Bạn Hoàng Nam (Hà Nội) cho biết: "Tôi đặc biệt thích thú trò chơi Mắt Đại Bàng bởi cảm giác như một thuỷ thủ được đưa lên từ mặt đất vút lên không trung bằng một cabin, rồi những vòng xoay chậm rãi sau đó giúp tôi có thể ngắm trọn vẹn khung cảnh của Hòn Thơm từ trên cao, với một tầm nhìn vô tận ra không gian khoáng đạt".
leftcenterrightdel
 

Dành cho các gia đình muốn giải nhiệt mùa hè, công viên nước Aquatopia với 6 phân khu chủ đề và 21 trò chơi hiện đại hàng đầu Đông Nam Á như Cuộc chiến mãng xà với những đường trượt dài và cao, nhấp nhô uốn lượn đến thót tim, hay những ống trượt lắt léo của Cạm bẫy quái vật hay Long xà nổi giận … sẽ là lựa chọn đầy hứng khởi tại Hòn Thơm.

Ngoài vui chơi thả ga với các game cảm giác mạnh, du khách đến Hòn Thơm còn có rất nhiều trải nghiệm hấp dẫn khác như tắm biển tại bãi tắm nước xanh như ngọc, tận hưởng ẩm thực đậm hương vị biển tại nhà hàng Coconut Garden hay Mango, hay chơi các trò chơi biển như lướt ván dù, chèo thuyền kayak…. Nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và nhiều trải nghiệm hấp dẫn, Hòn Thơm được kiến tạo để trở thành hòn đảo thiên đường có thể chiều lòng du khách bất cứ lứa tuổi nào.
PV
Nguồn Trẻ em Việt Nam
Link bài gốc

https://treemvietnam.net.vn/day-la-ly-do-khien-phu-quoc-thanh-diem-den-dang-mo-uoc-bac-nhat-trong-dip-le-30-4-nam-nay-d2263.htmlTrẻ