leftcenterrightdel
Ảnh minh họa (Ảnh: Reuters) 

 Tỷ giá USD thế giới tăng

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,58% lên 93,955 điểm vào lúc 6h45 (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,02% lên 1,1676. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,03% lên 1,2931.

Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,06% xuống 104,55.

Theo tin tổng hợp từ Reuters, tỷ giá USD tiếp tục tăng trong bối cảnh thị trường lo lắng về làn sóng lây nhiễm COIVD-19 thứ hai ở châu Âu, trong khi đồng euro suy yếu sau cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Pháp và Đức đã ra ban bố trạng thái phong tỏa sau khi tỉ lệ tử vong của châu Âu tăng 37% vào tuần trước.

Nhà phân tích tiền tệ Lee Hardman của MUFG cho biết các đồng tiền an toàn như USD, yen Nhật và franc Thụy Sĩ đã được thúc đẩy bởi lo ngại về triển vọng tăng trưởng toàn cầu.

Tại Châu Âu, kết thúc cuộc họp chính sách tháng 10, ECB quyết định không thay đổi lãi suất chủ chốt và "đánh tiếng" về khả năng sẵn sàng tăng cường các biện pháp kích thích để ứng phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong cuộc họp vào tháng 12 tới.

Petr Krpata, Giám đốc chiến lược của ING, nhận định đồng euro vẫn phục hồi bất chấp những tin tức tiêu cực như làn sóng dịch bệnh ở châu Âu và hạ triển vọng tăng trưởng của khu vực này.

Trong khi đó, đồng yen Nhật nhìn chung ổn định so với USD mặc dù Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giảm dự báo tăng trưởng kinh tế và lạm phát. Chính phủ cũng không đưa ra thay đổi nào đối với chính sách tiền tệ của quốc gia.

Ngoài ra, đồng đô la Úc và đô la New Zealand đều kéo dài mức thua lỗ so với đồng bạc xanh khi tâm lí đầu tư rủi ro suy yếu trên thị trường.

Ở một diễn biến khác, các loại tiền tệ hàng hóa bị ảnh hưởng khi giá dầu trượt dốc. Đồng crown Na Uy đạt mức thấp nhất trong một tháng so với cả đồng USD và đồng euro.

Đồng ruble của Nga cũng chịu áp lực, chạm mức thấp nhất so với đồng euro kể từ đầu năm 2016.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc trên thị trường quốc tế đã tăng 0,2% lên 6,7162 đổi một USD.

Giới giao dịch cho biết các cơ quan quản lí của Trung Quốc đang cố gắng kiềm chế đà tăng của đồng nội tệ. Đồng nhân dân tệ trong thị trường nội địa Trung Quốc đã tăng 7% so với đồng bạc xanh kể từ khi chạm mức đáy vào tháng 5.

 

 

 


Theo Dương Dương/ kinhtetieudung.vn
Nguồn
Link bài gốc

https://kinhtetieudung.phapluatxahoi.vn/ty-gia-usd-hom-nay-30-10-tiep-tuc-da-tang-tren-thi-truong-quoc-te-20201030065800297.htm