leftcenterrightdel
Tỷ giá USD thế giới giảm. (Ảnh: Reuters). 

 Tỷ giá USD thế giới giảm

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, giảm 0,40% xuống 92,127 điểm vào lúc 6h45 (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,07% lên 1,1896. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,05% lên 1,3363.

Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,07% lên 104,50.

Theo Reuters, tỷ giá USD đã giảm khi nhu cầu đầu tư rủi ro được cải thiện sau tin tức Tổng thống Mỹ Donald Trump chấp nhận chuyển giao quyền lực cho ông Joe Biden và vắc xin COVID-19 sắp được đưa ra thị trường.

Tổng thống Donald Trump sẽ bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực theo yêu cầu của người đứng đầu Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp Mỹ, bất chấp kế hoạch tiếp tục theo đuổi những thách thức pháp lý đối với kết quả bầu cử.

Các đồng minh của đảng Dân chủ cho biết cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Janet Yellen, dự kiến sẽ được đề cử làm Bộ trưởng Tài chính. Bà Yellen đã kêu gọi tăng chi tiêu của chính phủ để đưa nền kinh tế thoát khỏi cuộc suy thoái do đại dịch gây ra.

Các chiến lược gia của Commerzbank cho biết việc bổ nhiệm bà Yellen là một động thái tích cực với thị trường và kì vọng Bộ trưởng tài chính tương lai sẽ sẽ lắng nghe các yêu cầu của Fed và cố gắng thúc đẩy nhiều gói kích thích tài chính hơn.

Ngoài ra, bà Yellen cũng bày tỏ lo ngại về vấn để nợ của Mỹ tăng nhanh và thâm hụt ngân sách ngày càng trầm trọng.

Hiện tại, USD Index vẫn giữ trên mức hỗ trợ kĩ thuật quan trọng. Các nhà phân tích cho rằng cần có thêm xúc tác mới có thể làm suy yếu đồng bạc xanh sau khi đòng tiền này giảm xuống mức thấp nhất gần 3 tháng trong tuần này.

Nhìn chung, xu hướng của tỷ giá USD đang rất khó đoán do thị trường đang đứng giữa các tin tức lạc quan về nền kinh tế Mỹ, triển vọng vắc-xin COVID-19 và tình hình tiêu cực liên quan đến sự bùng phát trở lại của dịch bệnh

Đồng USD cũng suy yếu sau khi dữ liệu cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng 11 do những lo lắng về tình trạng lây lan COVID-19 mới và các lệnh hạn chế kinh doanh được ban bố ở nhiều nơi trên thế giới.

Ở một diễn biến khác, đồng đô la Úc, tiền tệ có tương quan cao với tâm lí đầu tư rủi ro mạnh, đã tăng 0,53% lên 0,7324 USD sau khi chạm mức cao nhất trong 3 tháng là 0,7367 USD.

Tiền điện tử bitcoin cũng đã tăng hơn 5% lên 19.343 USD và đang hướng đến mức cao kỉ lục 19.666 USD đạt được kể từ tháng 12/2017.


Theo Dương Dương/ kinhtetieudung.vn
Nguồn
Link bài gốc

https://kinhtetieudung.phapluatxahoi.vn/ty-gia-usd-hom-nay-25-11-quay-dau-giam-khi-tam-li-dau-tu-rui-ro-duoc-cai-thien-20201125065635628.htm