Đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.904 USD/ounce, tăng 1 USD/ounce so với cuối tuần qua. Giá vàng tương lai giao tháng 6 trên sàn Comex New York tăng 8 USD lên 1.903,7 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng trở lại lên trên mốc tâm lý 1.900 USD/ounce, khi Mỹ công bố lạm phát tháng 4 vừa qua tăng lên mức 3,1%, cao hơn 0,2 điểm % so với dự báo.

leftcenterrightdel
 Giá vàng thế giới đang trên đà tăng nhờ các thông tin hỗ trợ. (Ảnh minh họa)

Các nhà phân tích cho rằng, đồng USD suy yếu, lạm phát gia tăng, biến động của thị trường tiền điện tử và xu hướng tăng theo mùa là những lý do cho sự lạc quan họ về giá vàng.

Giá vàng còn hưởng lợi do USD đứng giá ở vùng đáy 3 tháng và thị trường tiền kỹ thuật số với đồng Bitcoin vừa trải qua một đợt giảm hiếm có trong lịch sử, bốc hơi cả nghìn tỷ USD.

Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 14 chuyên gia trên phố Wall, thì có 8 người dự báo vàng sẽ tăng giá, chỉ 3 người cho rằng giá vàng giảm và như vậy có 3 dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 1.236 người tham gia, thì 67% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 17% cho rằng giá vàng giảm và 16% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Tai thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần 29/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,7 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn đồng chiều mua vào so với ngày hôm qua.

Mai Anh

 


Nguồn Taichinhdoanhnghiep
Link bài gốc

https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/phien-dau-tuan-moi-gia-vang-tren-da-tang-manh-d21508.html