Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/9.

Dòng tiền dự kiến sẽ có sự luân phiên dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Về tổng thể, chúng tôi vẫn duy trì đánh giá tích cực về xu hướng thị trường trong thời gian tới. Do đó, các nhịp điều chỉnh được xem là cần thiết để giúp thị trường tích lũy thêm xung lực và cũng là cơ hội để tham gia vào các nhóm cổ phiếu tiềm năng với mức giá hợp lý.

Dòng tiền dự kiến sẽ có sự luân phiên dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn hiện tại.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng ở mức 50% cổ phiếu.

Đối với các nhà đầu tư đã thực hiện bán trước đó, có thể xem xét mở lại các vị thế mua trading tại vùng hỗ trợ 880-885 điểm của chỉ số.

Vùng kháng cự 900-905 điểm vẫn được xem là điểm bán trading các vị thế ngắn hạn cho các nhà đầu tư đang duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao.

Chờ nhịp điều chỉnh mạnh hơn trước khi tăng tỷ trọng

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index mở gap tăng điểm và nới nhẹ mức tăng về cuối phiên 14/9. Chúng tôi cho rằng chỉ số có thể gặp nhiều rung lắc trong phiên kế tiếp khi thử thách vùng cản 895-900 điểm.

Đây vẫn là chốt chặn cho khả năng vượt đỉnh của VN-Index và trước khi bứt phá thành công, chúng tôi vẫn có phần nghiêng về khả năng tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh của chỉ số.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chờ chỉ số xuất hiện thêm nhịp điều chỉnh mạnh hơn hoặc vượt qua được vùng kháng cự trước khi tăng tỷ trọng.

Kịch bản khả dĩ lúc này là dao dộng trong vùng từ 878.53 đến 905 điểm

CTCK MB (MBS)

Thị trường củng cố đà phục hồi sau 2 phiên tăng nhờ sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng, Vingroup. Thanh khoản đã tăng lên mức cao nhất 4 phiên vừa qua và dòng tiền lan tỏa ở nhiều nhóm ngành là tín hiệu tích cực nhất lúc này.


Về kỹ thuật, thị trường tiếp tục dao động trong vùng tích lũy dưới ngưỡng 900 điểm. Tuần này, nhà đầu tư sẽ trở nên thận trọng khi thị trường có nhiều sự kiện đáng chú ý như đáo hạn HĐTL tháng 9, các quỹ ETF reviews cho đến cuộc họp chính sách của Fed.

Do vậy, kịch bản khả dĩ lúc này là thị trường tiếp tục dao dộng trong vùng từ 878,53 đến 905 điểm.

Có thể sẽ kiểm tra lại khu vực đỉnh cũ tại xung quanh 900 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư có sự cải thiện với 15/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại vẫn có trạng thái bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX.

Thanh khoản tăng so với phiên cuối tuần trước, đồng thời độ rộng ở trạng thái tích cực cho thấy tâm lý các nhà giao dịch hiện tại vẫn đang khá lạc quan. Theo nhận định của chúng tôi, trong những phiên tới VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại khu vực đỉnh cũ tại xung quanh 900 điểm.

Cần vượt qua ngưỡng kháng cự 900 điểm để xác nhận xu hướng tăng

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Ngưỡng 900 điểm là kháng cự đáng kể trong ngắn hạn. Chỉ số VN-Index cần vượt qua ngưỡng kháng cự này để xác nhận xu hướng tăng. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi các tín hiệu tiếp theo để xác định xu hướng.

 

 

Theo Báo Đầu tư
Nguồn
Link bài gốc

https://tinnhanhchungkhoan.vn/nhan-dinh-thi-truong-phien-giao-dich-chung-khoan-ngay-15-9-dong-tien-du-kien-se-co-su-luan-phien-dich-chuyen-post250227.html