Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/10.

Bán chốt lời giảm tỷ trọng tại vùng kháng cự 930-940 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Vn-Index nhiều khả năng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 935-945 điểm trong những phiên kế tiếp. Dù vậy, chúng tôi tiếp tục lưu ý rằng, rủi ro điều chỉnh sẽ gia tăng đáng kể khi chỉ số tiến vào vùng cản trên 930 điểm.

Hoạt động đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 10 diễn ra vào cuối tuần này và hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo bộ chỉ số VN30 và VN-Diamond vào những tuần cuối tháng 10.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng ở mức 25-50% cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ tiếp tục có sự luân phiên tăng điểm để nâng đỡ thị trường.

Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục xem xét bán chốt lời giảm tỷ trọng tại vùng kháng cự 930-940 điểm.

Giảm dần tỷ trọng ngắn hạn tại các vùng giá cao trong phiên

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Trạng thái thị trường đã có phần được cải thiện khi tránh được việc hình thành mẫu hình giảm điểm.

Đồng thời, mở ra cơ hội tiếp tục thử thách vùng kháng cự 93x. Mặc dù vậy, đây được xem là vùng kháng cự mạnh và áp lực rung lắc điều chỉnh sẽ sớm quay trở lại.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục kê lệnh bán giảm dần tỷ trọng ngắn hạn tại các vùng giá cao trong phiên khi chỉ số thử thách vùng kháng cự trên.

Các nhịp rung lắc sẽ luôn xuất hiện trong các phiên tới

CTCK MB (MBS)

Thị trường đã tận dụng được cơ hội để vượt các mốc kháng cự, tâm lý nhà đầu tư cũng được củng cố khi thị trường trở lại tăng điểm trong hôm nay.

Về kỹ thuật, chỉ số đã vượt qua đường xu hướng giảm kéo dài từ 2018, tuy nhiên, các nhịp rung lắc sẽ luôn xuất hiện trong các phiên tới để kiểm nghiệm lại vùng hỗ trợ này.

Yếu tố tích cực hiện nay là điểm sáng đến từ khối ngoại đã giảm bán ròng và thị trường chứng khoán thế giới vẫn tiếp tục nới rộng đà tăng.

Có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh nhẹ trong những phiên tới

CTCK BIDV (BSC)

Thanh khoản có sự suy giảm so với phiên trước, đồng thời độ rộng vẫn ở trạng thái cân bằng cho thấy các nhà giao dịch vẫn đang khá thận trọng dù chỉ số tăng điểm.

Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index nhiều khả năng sẽ dao động quanh 930 điểm và có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh nhẹ trong những phiên tới.

Canh chốt lời dần ở các phiên tăng điểm để hạ tỷ trọng về mức thấp

CTCK Phú Hưng (PHS)

Tín hiệu hôm nay không thay đổi gì nhiều bức tranh kỹ thuật chung khi chỉ xuất hiện một nến tăng nhỏ kèm khối lượng thấp, tiếp tục cho thấy lực mua yếu đi.

Chúng tôi nhắc lại quan điểm khả năng thị trường khó duy trì lâu tình trạng xanh vỏ đỏ lòng hiện tại, đặc biệt sau khi có tín hiệu Mua cao trào thoát khỏi mẫu hình Rising Wedge vào hôm qua và có thể sớm đối mặt với một nhịp đảo chiều mạnh với hỗ trợ mục tiêu vùng 870-880.

Nhà đầu tư nên thiên về nắm giữ các vị thế và canh chốt lời dần ở các phiên tăng điểm để hạ tỷ trọng về mức thấp và đứng ngoài quan sát.

 

Theo Tinnhanhchungkhoan.vn
Nguồn
Link bài gốc

https://tinnhanhchungkhoan.vn/nhan-dinh-thi-truong-phien-giao-dich-chung-khoan-ngay-14-10-giam-dan-ty-trong-ngan-han-tai-cac-vung-gia-cao-post252541.html