Thị trường chứng khoán Việt Nam hồi phục mạnh mẽ về cuối phiên giao dịch, nỗ lực bắt đáy đã giúp các chỉ số thu hẹp đà giảm và tiến về sát mốc tham chiếu mặc dù ngay đầu phiên đã giảm gần 10 điểm.

Kết phiên, VN-Index giảm 0,82 điểm (0,09%) xuống 889,32 điểm, HNX-Index tăng 0,9% lên 125,93 điểm, UPCoM-Index tăng 0,03% lên 58,84 điểm.

Thanh khoản thị trường tiếp tục giữ vững ở mức cao với giá tṛi khớp lệnh đạt hơn 5.151 tỉ đồng. Giao dịch khối ngoại diễn ra không mấy tích cực khi họ tiếp tục bán ròng với tổng giá trị hơn 170 tỉ đồng.

Thị trường giảm nhẹ và đóng cửa ở mức gần cao nhất trong phiên hôm qua là tín hiệu tích cực dù có thời điểm VN-Index bị đẩy lùi về sát mốc 880 điểm, tương đương với mức giảm gần 10 điểm.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 10/9:

leftcenterrightdel
Nguồn: FSC 

 

CTCP Chứng khoán MB (MBS)

Về kĩ thuật, xu hướng tăng ngắn hạn vẫn được duy trì khi thị trường vẫn đóng cửa trên mức đỉnh của tháng 7. Lúc này, yếu tố tác động bất lợi từ thị trường quốc tế dường như đã qua khi thị trường Châu Âu mở cửa đồng loạt tăng hơn 1% trong khi các chỉ số tương lai của thị trường Mỹ cũng đang tăng mạnh.

Tuần sau, HĐTL tháng 9 sẽ đáo hạn. Các phiên rung lắc có thể diễn ra tuy nhiên xu hướng thị trường vẫn đi lên.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)
Thị trường có thể quay trở lại đà tăng nhẹ trong phiên 10/9/2020. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho thấy dòng tiền vẫn có thể tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Điểm tích cực là nhiều khả năng dòng tiền hướng vào nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps. Đây là diễn biến thường xuất hiện trước tuần cơ cấu danh mục của hai quĩ ETF. Ngoài ra, chỉ báo tâm lí giảm nhẹ và đà giảm không diễn ra quá mạnh cho thấy niềm tin lạc quan vẫn còn.

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS)
VN-Index dự báo tăng điểm trở lại trong phiên giao dịch kế tiếp. Tuy nhiên, chỉ số vẫn gặp khó khăn khi thử thách lại vùng kháng cự 895 - 905 điểm. Về tổng thể, xu hướng thị trường trong thời gian tới vẫn tích cực.

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS)
Mặc dù nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ sôi động nhưng nhìn chung VN-Index vẫn đang thận trọng trước tín hiệu suy yếu từ vùng 906 điểm gần đây. Thị trường đang dao động trong biên độ hẹp, khó xác định động thái tiếp theo nhưng rủi ro phân phối vẫn đang hiện hữu.

Do vậy, nhà đầu tư cần thận trọng trong quyết định giải ngân mới và có thể xem xét hạ dần tỉ trọng cổ phiếu để giảm thiểu rủi ro của danh mục.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo Ánh Hường/ Kinh tế & tiêu dùng
Nguồn
Link bài gốc

https://kinhtetieudung.phapluatxahoi.vn/nhan-dinh-thi-truong-chung-khoan-ngay-10-9-dong-tien-huong-den-nhom-von-hoa-vua-va-nho-20200910063935555.htm