leftcenterrightdel
 

Nhận định đầu tư

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Trái ngược với nhịp tăng điểm ngày 4/12, phe mua ngày 5/12 đã cho thấy sự bị động hơn khi lực bán chiếm ưu thế trong hầu hết phiên giao dịch, đưa chỉ số vào trạng thái kém tích cực hơn.

Mặc dù vậy, với việc thanh khoản giảm và hầu hết các nhóm ngành không xuất hiện mức điều chỉnh sâu, nhiều khả năng chỉ số vẫn có thể duy trì đà hồi phục lên vùng đích kỳ vọng được đặt tại 1.150 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục sớm và chỉ trải lệnh mở mua với tỉ trọng nhỏ quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.080 điểm.

Chứng khoán Tiên Phong (TPS): VN-Index có phiên rung lắc sau nhịp bùng nổ trước đó. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là khối lượng bán ròng đột biến của khối ngoại. Tuy nhiên, điểm tích cực là dòng tiền trên thị trường vẫn đủ để hấp thụ hoàn toàn lực cung này và giúp đà tăng trước đó không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Cùng với đó, đà tăng ở phiên trước đã khiến chỉ số tiệm cận lại khu vực đỉnh cũ liền kề (quanh mức 1.130 điểm). Vì vậy, nhịp rung lắc diễn ra ở phiên ngày 5/12 là hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiên, nhịp điều chỉnh này vẫn chưa có quá nhiều ảnh hưởng đến đà tăng của nhiều cổ phiếu dẫn sóng.

Với diễn biến trên, triển vọng của thị trường vẫn được giữ vững, các nhịp rung lắc là cơ hội để thị trường hấp thụ dần áp lực bán mạnh tại vùng đỉnh liền kề trước khi bứt phá hoàn toàn khỏi đây.

Chứng khoán Beta: Theo quan điểm kỹ thuật, mặc dù điều chỉnh về dưới đường MA200 với áp lực bán mạnh từ khối ngoại nhưng chỉ số VN-Index vẫn duy trì nằm trên đường MA10 và MA20, hàm ý tín hiệu tích cực cho xu hướng ngắn hạn vẫn còn hiệu lực. Các chỉ báo SAR, MACD và MACD Histogram duy trì tín hiệu tích cực, trong khi đó dải Bollinger Bands tiếp tục thu hẹp, nhiều khả năng thị trường sắp tới có thể duy trì vận động theo hướng tích cực.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cần theo dõi động thái của khối ngoại, nếu tiếp tục bán ròng với giá trị lớn có thể sẽ tác động tiêu cực đến thị trường chung khi tập trung bán ròng tại những cổ phiếu có vốn hóa lớn. Hiện tại, đường MA200 vẫn đóng vai trò kháng cự; trong khi đó, mốc 1.100 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ.

Tin vắn chứng khoán

- Sau thời gian dài cao su giảm, giá xuất khẩu cao su bình quân tháng 11/2023 ở mức 1.370 USD/tấn, tăng 1,8% so với tháng 10/2023 và tăng 1% so với tháng 11/2022.

- 11 tháng năm 2023, xuất khẩu hạt điều của nước ta ước đạt 582.000 tấn, trị giá 3,31 tỷ USD, tăng 23,1% về lượng và tăng 17,4% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

- Theo báo cáo mới công bố của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP), lũy kế 10 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đạt hơn 205 triệu USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến hết tháng 10/2023, cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đã xuất được sang hơn 64 thị trường trên thế giới. Trong đó, Mỹ, EU, Israel, Canada, Chile và Ai Cập là 6 thị trường nhập khẩu nhiều nhất, chiếm hơn 81% tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm sản phẩm này.


Trần Thị Tú Anh
Nguồn Người đưa tin Pháp luật
Link bài gốc

https://www.nguoiduatin.vn/lang-kinh-chung-khoan-612-trai-lenh-mo-mua-voi-ti-trong-nho-a639304.html