Dòng tiền tiếp tục hoạt động mạnh mẽ đã đẩy lực mua chiếm ưu thế, nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn tìm lại đà tăng, khối ngoại duy trì mua ròng phiên thứ ba liên tiếp.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/6, VN-Index tăng 6,44 điểm, tương đương 0,58% lên 1.122,46 điểm. Toàn sàn có 233 mã tăng, còn lại 145 mã giảm, 60 mã đứng giá.

HNX-Index tăng 0,88 điểm, tương đương 0,38% lên 230,25 điểm. Toàn sàn có 137 mã tăng, 64 mã giảm và 50 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 0,47 điểm lên 85 điểm. Riêng rổ VN30 ghi nhận 16 mã tăng giá.

Tổng giá trị khớp lệnh trong phiên đạt 20.284 tỷ đồng, tăng 12% so với phiên trước, trong đó, giá trị khớp lệnh sàn HoSE đạt 17.438 tỷ đồng, tăng 14,2% so với phiên hôm trước. Nhóm VN30 được sang tay 6.979 tỷ đồng.

Nhận định đầu tư

Chứng khoánTPS: VN-Index có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp đồng thời tiến vào vùng kháng cự 1.120-1.130 điểm. Cùng với đó, khối lượng giao dịch của thị trường đã nhanh chóng phục hồi và trở lại trên mức trung bình 20 phiên, qua đó chứng tỏ thị trường vẫn đang thu hút được dòng tiền và đây sẽ là động lực cho xu hướng tiếp tục đi lên của thị trường.

Nếu có thể thành công chinh phục vùng cản trên, thị trường sẽ thu hút được sự quan tâm của dòng tiền bên ngoài thị trường, đặc biệt là nguồn tiền tiết kiệm khi lãi suất tiền gửi đã hạ nhiệt, qua đó có thêm động lực để VN-Index hướng đến các mức cao khác.

Chứng khoán Agriseco: Trên đồ thị kỹ thuật, sau 3 phiên tăng liên tiếp, chỉ số đang tiệm cận vùng 1.125 điểm. Với chỉ báo dòng tiền MFI vẫn đang hướng lên, Agriseco Research kỳ vọng chỉ số có thể bứt phá ngưỡng cản trên trong các phiên sắp tới. Tuy nhiên, cần lưu ý sự kiện FED công bố lãi suất và đáo hạn phái sinh đồng thời diễn ra vào ngày 15/6 có thể gián tiếp tác động đến diễn biến thị trường.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ các mã thuộc các nhóm ngành chưa tăng mạnh như bán lẻ, thép và bất động sản, ngược lại có thể hạ bớt tỉ trọng với nhóm vốn hoá nhỏ tại ngưỡng cản của chỉ số.

Chứng khoán SHS: Thị trường trong dài hạn vẫn đang tích lũy trong vùng rộng từ từ 1.000 điểm - 1.150 điểm và sẽ có cơ hội hình thành uptrend nếu VN-Index tiếp tục tích lũy quanh 1.150 điểm và sau đó bùng nổ vượt qua mốc này.

SHS cho rằng các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để lướt sóng. Với nhà đầu tư trung, dài hạn, SHS khyến nghị giải ngân trong thời gian vừa qua nên nếu cơ cấu tốt thì hiện tại hoàn toàn có thể tiếp tục nắm giữ.

Trong trường hợp muốn gia tăng tỉ trọng, nhà đầu tư có thể tận dụng mua vào ở các nhịp điều chỉnh, mục tiêu giải ngân đầu tư trung, dài hạn nên hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không bị điều chỉnh sâu, có kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong năm nay.

Tin vắn chứng khoán

- Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tăng 0,1% so với tháng trước và tăng 4% so với cùng kỳ. Đây là mức tăng so với cùng kỳ thấp nhất kể từ tháng 3/2021, thời điểm lạm phát vừa bắt đầu tăng. Tuy nhiên, khi koại bỏ thực phẩm và năng lượng, bức tranh lạm phát của Mỹ không quá lạc quan.

CPI lõi tăng 0,4% so với tháng trước và tăng 5,3% so với cùng kỳ. Điều này cho thấy dù giá cả đã hạ nhiệt phần nào, nhưng áp lực lên người tiêu dùng vẫn còn lớn. Các con số CPI công bố trong tháng 5/2023 đều khớp với dự báo của các chuyên gia tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones.

- Theo EVN, trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tăng cao, khối lượng than còn thiếu cho sản xuất nhiệt điện khoảng 1 triệu tấn, phân bổ 600.000 tấn trong tháng 6 và 400.000 tấn trong tháng 7.

Phạm Hồng Nhung
Nguồn Người đưa tin Pháp luật
Link bài gốc

https://www.nguoiduatin.vn/lang-kinh-chung-khoan-146-chi-bao-dong-tien-van-dang-huong-len-a612451.html