leftcenterrightdel
 

Phiên giao dịch 16/9 diễn ra với sự giằng co của các chỉ số và VN-Index chủ yếu biến động trong biên độ từ 1.340 – 1.350 điểm. Việc thị trường chưa cho thấy xu hướng rõ ràng cũng không quá bất ngờ trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ. Bên cạnh đó, việc khối ngoại không ngừng bán ròng cùng yếu tố quỹ ETFs sẽ tiến hành cơ cấu danh mục trong phiên tiếp theo (17/9) cũng ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý giới đầu tư.

Trong bản tin nhận định thị trường, hầu hết Công ty chứng khoán đều dự báo thị trường sẽ tiếp tục xu hướng giằng co quanh ngưỡng 1.350 điểm trong phiên cuối tuần.

Góc nhìn CTCK: Thiếu vắng thông tin hỗ trợ, xu hướng giằng co chưa sớm chấm dứt - Ảnh 1.

Theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), thị trường vẫn chưa thoát khỏi xu hướng sideway khi dòng tiền chưa có động thái hỗ trợ mạnh mẽ. Việc thị trường vẫn tiếp tục đi ngang khiến nhà đầu tư khó khăn trong việc lựa chọn cổ phiếu để đầu tư trong ngắn hạn và điều này cho thấy dấu hiệu bất ổn của thị trường sắp cận kề.

VDSC khuyến nghị nhà đầu tư cần hạn chế giao dịch và lui về thế phòng thủ để chờ cơ hội mới trong tương lai. VDSC dự báo VN-Index sẽ tiếp tục tranh chấp tại vùng 1.340-1.350 điểm trước khi có tín hiệu cụ thể hơn.

Cũng có quan điểm thận trọng, Chứng khoán SHS cho rằng VN-Index vẫn đang trong khoảng giằng co và sẽ cần sự bứt phá trong thời gian tới để bắt đầu một xu hướng mới.

SHS dự báo trong phiên giao dịch cuối tuần 17/9, VN-Index có thể tiếp tục biến động giằng co với biên độ trong khoảng 1.325-1.350 điểm (MA20-ngưỡng tâm lý). Những nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể tiếp tục canh những phiên hồi kỹ thuật để giảm tỷ trọng. Nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường, tránh mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

Tương tự, Chứng khoán BIDV (BSC) dự báo VN-Index có thể tiếp tục tích lũy quanh ngưỡng 1.350 điểm trong các phiên giao dịch tới. Chung quan điểm, Chứng khoán MBS đánh giá xu hướng đi ngang của thị trường có thể kết thúc khi các chỉ báo kỹ thuật đang ủng hộ thị trường vượt ngưỡng 1.350 điểm, bên cạnh đó dòng tiền sẽ trở lại mạnh mẽ khi chỉ số VN-Index vượt kênh giảm kể từ tháng 7 ở ngưỡng 1.353 điểm.

Trong khi đó, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho biết sau những diễn biến giằng co quanh vùng kháng cự 1.350 điểm trong một số phiên gần đây, VN-Index sẽ cần tích lũy lại thêm một thời gian để tạo tiền đề cho một nhịp bứt phá mới. Tuy nhiên, một số chỉ báo động lượng đã chững lại đà giảm hoặc đảo chiều tăng, cho thấy có thể sẽ có nhịp hồi phục của chỉ số trong một vài phiên tới.

Theo VCBS, cơ hội đầu tư sẽ đến nhiều hơn ở nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình với mức định giá "rẻ" hơn tương đối so với mặt bằng chung trên thị trường trong bối cảnh nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng giảm đan xen và phân hóa trong ngắn hạn.

 
Bảo Sơn
Nguồn DNTT
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/goc-nhin-ctck-thieu-vang-thong-tin-ho-tro-xu-huong-giang-co-chua-som-cham-dut-161211609203846670.htm