Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 20/7, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng hôm nay ở mức: 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Thị trường vàng đang trong tình trạng bấp bênh khi kỳ vọng lạm phát và vấn đề lãi suất tiếp tục chi phối. Tuy nhiên, sự bất ổn ngày càng tăng trên thị trường tài chính toàn cầu đã hỗ trợ cho kim loại quý.

Các nhà phân tích tại Haywood Research cho biết, triển vọng tăng giá đối với vàng xuất hiện khi giá tiếp tục vật lộn để tìm động lực mới khi lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ giảm mạnh về mức thấp hồi đầu năm.

Đêm qua, lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chỉ còn 1,16%. Nhưng nếu tính yếu tố lạm phát thì lợi suất thực lại đã xuống dưới -1%.

Các nhà phân tích cho biết, để kiểm soát lạm phát, tỷ giá USD cần phải tăng lên, nhưng điều đó sẽ làm tăng lãi đối với các khoản nợ của Mỹ, từ đó làm tăng thâm hụt thậm ngân sách.

Do đó, các nhà phân tích tại Haywood Research cho rằng lạm phát vẫn là một yếu tố quan trọng đối với giá vàng trong dài hạn.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng giá có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn nhưng xu hướng này đang bị đe dọa và cần động lực mới để ổn định.

Số ca lây nhiễm COVID-19 do biến chủng nguy hiểm Delta đang tăng mạnh tại Mỹ và nhiều quốc gia khác, làm dấy lên lo ngại về sự bùng phát trở lại của đại dịch, tạo ra những làn sóng lo ngại khắp các thị trường chứng khoán.

Viết Dinh

 


Nguồn Taichinhdoanhnghiep
Link bài gốc

https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/gia-vang-van-dung-o-nguong-cao-d22721.html