Sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.779 USD/ounce, không đổi so với cuối tuần qua. Giá vàng tương lai giao tháng 9 trên sàn Comex New York tăng 28,9 USD lên 1.778,2 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay được dự đoán sẽ tăng trở lại do giới đầu tư đã bớt lo ngại hơn về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sớm cắt giảm chương trình mua tài sản.

leftcenterrightdel
 Giá vàng được dự đoán tăng trở lại trong tuần này?

Số liệu vừa công bố cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 7 của Mỹ tăng 0,5%, đúng bằng với dự báo của các nhà kinh tế và thấp hơn mức tăng 0,9% trong tháng 6. So với một năm trước, CPI tăng 5,4%, cũng đúng bằng với dự báo.

Các thị trường chứng khoán thế giới biến động trái chiều với chứng khoán Mỹ và châu Âu lên các đỉnh cao kỷ lục mới, trong khi đó chứng khoán châu Á có chút suy yếu. Thượng viện Mỹ vừa thông qua gói chi tiêu cho cơ sở hạ tầng ở mức cao kỷ lục: 1.000 tỷ USD.

Bên cạnh đó, gói chi tiêu này khiến chứng khoán Mỹ vững ở đỉnh cao kỷ lục, trong khi đó tác động tiêu cực tới vàng. Ngoài ra, giá vàng còn nhận được hỗ trợ từ nhu cầu vàng vật lý gia tăng, đặc biệt ở các nước tiêu thụ vàng hàng đầu như Ấn Độ và Trung Quốc.

Khảo sát giá vàng mới nhất của Kitco News cho thấy, tâm lý ngắn hạn trên thị trường vàng một lần nữa chuyển sang xu hướng tăng. Tuy nhiên, giới phân tích vẫn lưu ý thị trường biến động khi giá tiếp tục phục hồi sau đợt giảm gần đây.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 914 nhà đầu tư trả lời và có khoảng 57% ý kiến kỳ vọng giá vàng sẽ tăng, 25% cho rằng giá vàng giảm và số còn lại nói giá vàng đi ngang.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,27 triệu đồng/lượng (bán ra).

PV

 

Nguồn Taichinhdoanhnghiep
Link bài gốc

https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/gia-vang-se-tang-manh-trong-tuan-nay-d23373.html