Thị trường vàng trong nước

Thị trường vàng đang chứng kiến động lực mua mới vào tháng 12 – tháng cuối cùng của năm 2020, sau khi trải qua tháng 11 ảm đạm. Giá vàng trong nước và thế giới hôm nay đồng loạt tăng nhẹ, dao động trong vùng giá cao nhất tuần qua.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 4/12, tại thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá bán ra ở mức 54,80 - 55,50 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 100.000 đồng so với phiên giao dịch liền kề.

Công ty Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 54,85 - 55,55 (mua vào – bán ra) so với phiên giao dịch liền kề. Giá thương hiệu vàng Rồng Thăng Long hiện được niêm yết ở 53,13 - 53,83 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại hệ thống kinh doanh của DOJI giá vàng được niêm yết 54,90 - 55,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) so với phiên giao dịch liền kề.

leftcenterrightdel
Giá vàng hôm nay ngày 4/12: Vàng tăng nửa triệu đồng 

Thị trường vàng thế giới

Tại thị trường thế giới, giá vàng đang trở lại trên ngưỡng 1.800 USD/ounce và có dư địa để tăng cao hơn nhờ đồng USD suy yếu. Theo Kitco News, giá vàng có thể tăng lên 1.900 USD/ounce do kim loại quý đã bật khỏi mức hỗ trợ quan trọng là 1.770 USD/ounce.

Một số ý kiến nhận định khác cho rằng, trong trung hạn (6 tháng), vàng có thể sẽ suy yếu, nhưng sau đó, nhiều khả năng kim loại quý sẽ bước vào đợt tăng giá kéo dài. Và rủi ro lớn nhất đối với vàng vẫn là sự tăng/giảm của USD. Diễn biến của vàng và USD hiện đang tương tự như năm 2000. Hiện USD đang ở ranh giới thấp hơn của phạm vi giao dịch và vàng đã đạt mức cao. Giống như năm 2000, đồng USD tăng có thể khiến vàng giảm giá trong vài tháng nhưng đến khi nền kinh tế cải thiện vàng lại đảo chiều, tăng giá.

Dự báo về dài hạn, giới phân tích cho biết, giá kim loại quý sẽ lên trên 2.000 USD năm tới. Vàng thực tế đang trong cơ chế mới, khi vaccine có khả năng là chất xúc tác cho lạm phát tăng cao khi các nền kinh tế hồi phục. Do đó, triển vọng trong dài hạn của vàng sẽ được củng cố, đặc biệt trong môi trường lãi suất thấp.

Còn hiện nay, giá vàng thế giới vẫn chịu áp lực do kỳ vọng ngày một lớn về vaccine ngừa Covid-19 giúp phục hồi nền kinh tế toàn cầu. Nhưng nhiều quốc gia trên thế giới đang bước vào làn sóng Covid-19 mới và liên tiếp lập kỷ lục về số ca mắc Covid-19 mỗi ngày. Và về triển vọng kinh tế thế giới năm 2021 cũng không còn “sáng sủa” khi Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cho rằng, tăng trưởng kinh tế thế giới sẽ chỉ đạt 4,1% trong 2021, thấp hơn mức 5% như dự báo trước đó.

 

Theo Thanh Vân/ congthuong.vn
Nguồn
Link bài gốc

https://congthuong.vn/gia-vang-hom-nay-ngay-412-vang-tang-nua-trieu-dong-148672.html