leftcenterrightdel
 Giá vàng hôm nay 31/8: Trong nước, Thế giới tiến thẳng ngưỡng tâm lý 2.000 USD,. (Nguồn: Kitco)

Giá vàng trong nước trong phiên cuối tuần (31/8), Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch vàng SJC ở 55,8 – 56,9 triệu đồng/lượng. So với cuối tuần trước, mỗi lượng vàng miếng SJC tăng 450.000 đồng ở chiều mua vào và tăng 150.000 đồng ở chiều bán ra. Chênh lệch giữa giá mua và bán của SJC tăng lên 1,1 triệu đồng/lượng thay cho mức 600.000 đồng/lượng của cuối tuần trước đó.

Trên thị trường thế giới, sau những phiên giảm đầu tuần, giá vàng đang dần hồi phục và chốt tuần ở mức 1.964,8 USD/ounce, tăng 24 USD/ounce sau một tuần. Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank, vàng thế giới hiện tương đương 55,12 triệu đồng/lượng, cộng thêm 720.000 đồng so với cuối tuần trước đó. Như vậy, hiện vàng SJC cao hơn 1,8 triệu đồng/lượng so với vàng thế giới.

Tuần qua, giá USD trên thị trường quốc tế lại lao dốc sau bài phát biểu có tính định hướng của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole, công bố chấp nhận lạm phát cao hơn, đồng nghĩa việc cơ quan này sẵn sàng giữ chính sách tiền tệ siêu lỏng kéo dài thêm nữa để mang lại lợi ích cho tất cả người dân Mỹ, mở ra một giai đoạn lãi suất siêu thấp kéo dài, là một trong những nhân tố quan trọng góp phần đẩy giá vàng tăng trở lại.

Trong bối cảnh như vậy, lại thêm diễn biến thị trường vàng phiên giao dịch cuối tuần có mức tăng khá vững chắc, giới chuyên gia và nhiều nhà đầu tư đều kỳ vọng giá vàng tuần tới sẽ tăng và vượt qua ngưỡng tâm lý 2.000 USD/ounce.

Theo kết quả khảo sát về giá vàng hàng tuần của Kitco News trong tuần tới (từ 31/8 - 5/9) cho thấy, 12 người trong tổng số 15 chuyên gia Phố Wall tham gia, chiếm 80%, dự báo vàng sẽ tăng. Điểm khá thú vị là tuần này không có vị chuyên gia nào nhận định, vàng sẽ đi xuống, trong khi 3 người còn lại (20% còn lại), bỏ phiếu kim loại quý sẽ đi ngang.

Bên cạnh đó, kết quả cuộc thăm dò trực tuyến các nhà đầu tư Main Street thu về được 2.375 phiếu với kết quả có 1.356 phiếu tương ứng 57% người tham gia, nhận định giá vàng sẽ đi lên; có 559 người khác, chiếm 24%, cho rằng vàng sẽ đi xuống và 532 phiếu còn lại, tương ứng 19%, nhận định kim loại quý sẽ đi ngang.

Mặc dù không có chuyên gia nào nhận định, vàng sẽ giảm giá trong tuần này, nhưng một số nhà phân tích vẫn tin thị trường vàng cần thời gian để củng cố. Như Chiến lược gia tiền tệ tại Forexlive.com Adam Button nói rằng, ông trung lập với vàng trong thời gian tới, ít nhất trong giai đoạn các nhà đầu tư tiếp tục "tiêu hóa" lập trường chính sách tiền tệ mới Fed.

Một số người lại tin vàng đã bước qua giai đoạn củng cố cần thiết, sau một đợt tăng lịch sử kể từ đầu năm. Đây được coi là một đợt điều chỉnh lành mạnh và nó sẽ giúp vàng duy trì xu hướng tăng trong dài hạn. “Vàng đã có rất nhiều cơ hội để điều chỉnh trong vài tuần qua, nhưng dường như nó đang chống cự một đợt giảm giá có ý nghĩa", Adrian Day-Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management nhận định. Hơn nữa ông cho rằng, “Lập trường cực đoan mới của Fed với mục tiêu lạm phát trung bình 2%, khiến vàng càng trở nên không thể thiếu".

Afshin Nabavi, người đứng đầu bộ phận giao dịch của MKS (Thụy Sĩ) SA, chia sẻ sự lạc quan với vàng khi giá đã giữ được mức hỗ trợ quan trọng trên 1.900 USD/ounce trong suốt thời gian qua. Và "với việc USD không thể vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng, có vẻ như vàng sẽ tăng cao hơn và sớm đẩy lên 2.000 USD/ounce. Điểm lại những gì đang xảy ra trên thế giới, mọi thứ đều cho thấy khả năng giá vàng sẽ cao hơn", Afshin Nabavi phân tích thêm.

Nguồn Theo Báo quốc tế
Link bài gốc

https://baoquocte.vn/gia-vang-hom-nay-318-vuot-qua-dot-dieu-chinh-lanh-manh-nhap-da-tang-the-gioi-tien-thang-nguong-tam-ly-2000-usd-122682.html?fbclid=IwAR2NGm-Hqm2Wj7k47MgIKdHL_GvylnsU0mOB_vky-cg15XsK7Zy0Wl9J5xY