Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 2.329,15 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 70,584 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

leftcenterrightdel
 

Đầu tuần giao dịch, giá vàng thế giới ở mức 2.334 USD/ounce, sau đó đã có phiên tăng lên mức 2.361 USD/ounce, ghi nhận mức giá cao nhất trong tuần. Dẫu vậy, đà bật tăng này không kéo dài lâu, vàng suy yếu và lao xuống mức 2.325 USD/ounce trong những phiên cuối cùng của tuần. Đến phiên chốt giá tuần giao dịch, vàng đã đóng cửa ở mức 2.329 USD/ounce.

Mặc dù ghi nhận sự lao dốc, kim loại quý màu vàng vẫn được nhiều chuyên gia dự báo lạc quan trong tuần giao dịch mới. Theo đó, Sean Lusk, đồng giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading cũng bày tỏ lạc quan về giá vàng ngắn hạn: “Tôi vẫn lạc quan. Tôi hơi ngạc nhiên về đợt thoái lui vào thứ Sáu. Tôi cảm thấy đợt giảm giá này cuối cùng sẽ trở thành cơ hội mua vào trên diện rộng. Tôi nghĩ lãi suất trong ngắn hạn có thể đã đạt đỉnh và nếu đạt được điều đó, bạn sẽ gây áp lực lên đồng USD, giá vàng bắt đầu tăng trở lại”.

Đồng quan điểm, Adrian Day - Chủ tịch của Adrian Day Asset Management là một trong số những chuyên gia dự báo vàng tăng: “Vàng sẽ tăng lên. Con số lạm phát ở Mỹ giảm đi phần nào sẽ giúp hỗ trợ cho khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất".

Nhà phân tích cấp cao của Kitco - Jim Wyckoff nhận định, giá vàng sẽ phục hồi vào tuần tới.

Tuần này hứa hẹn sẽ quay trở lại nhịp độ phát hành tin tức kinh tế nhiều hơn. Vào thứ Hai, các thị trường sẽ nhận được PMI sản xuất toàn cầu của S&P và PMI sản xuất ISM cho tháng 5. Sau đó, vào thứ Tư, Ngân hàng Canada sẽ công bố quyết định lãi suất của mình. Trong đó các nhà kinh tế dự đoán sẽ cắt giảm 1/4 điểm và ngay sau đó, các thị trường sẽ nhận được PMI dịch vụ ISM cho tháng 5.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước ổn định sau chuỗi ngày “lao dốc”. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 81 triệu đồng/lượng mua vào và 83 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết giá vàng miếng ở mức 80,95 triệu đồng/lượng mua vào và 82,75 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank neo ở mức 83 triệu đồng/lượng mua vào và 87 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng PNJ đang mua vào mức 80,95 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 83 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 81 triệu đồng/lượng và 83 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 81 triệu đồng/lượng và bán ra 83 triệu đồng/lượng.


Minh An (t/h)
Nguồn DNTT
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/gia-vang-hom-nay-3-6-tru-vung-o-moc-83-trieu-dong-luong-161240602192314264.htm