Giá vàng thế giới mới nhất sáng nay

 Theo Reuters, giá vàng tăng hôm thứ Hai (2/11) do không chắc chắn xung quanh kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3/11, trong khi số ca nhiễm COVID-19 toàn cầu tăng cao làm trầm trọng thêm lo ngại về sự phục hồi kinh tế, tiếp tục thúc đẩy sức hấp dẫn của kim loại trú ẩn an toàn.Chốt phiên giao dịch ngày 2/11, vàng giao ngay tăng 0,6% lên 1.889 USD/ounce vào lúc 10h23 EDT, trong khi vàng kì hạn của Mỹ tăng 0,6% lên 1.891 USD.

Ông Phillip Streible, chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures ở Chicago cho biết: “Chúng tôi đang chờ đợi sự biến động thị trường trong 72 giờ tới. Vì vậy, mọi người đang xem vàng và bạc như một nơi trú ẩn an toàn”.

Đảng Dân chủ Joe Biden vẫn đang dẫn trước Tổng thống Mỹ Donald Trump trong các cuộc thăm dò dư luận quốc gia, nhưng cuộc đua đang diễn ra chặt chẽ ở một số bang chiến trường, với lo ngại rằng kết quả có thể không rõ ràng vào đêm thứ Ba (3/11) vì việc kiểm phiếu có thể mất nhiều ngày.

“Nếu kết quả không rõ ràng, vàng quay trở lại mức 1.940 USD/ounce. Nhưng bất kể ứng cử viên nào chiến thắng, vẫn có những yếu tố cơ bản là tiếp tục kích thích, các ngân hàng trung ương đang mở rộng bảng cân đối kế toán, lãi suất ở mức thấp trong thời gian dài”, Streible nói thêm.

Vàng được coi là hàng rào chống lạm phát và giảm giá tiền tệ, đã tăng 25% cho đến nay trong năm nay trong bối cảnh mức độ kích thích toàn cầu chưa từng có trong thời kỳ đại dịch.

Các ca nhiễm COVID-19 tiếp tục gia tăng ở Mỹ, trong khi tổng số ca nhiễm ở châu Âu đã vượt 10 triệu vào Chủ nhật (1/11).

Ông Eli Tesfaye, chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO cho biết: "Khoảng cách giữa cả hai ứng cử viên đang thu hẹp, thị trường đang xem xét liệu điều này có được giải quyết vào ngày 3/11 hay kéo dài trong một thời gian dài với các cuộc kiểm phiếu lại và đang định giá như vậy".

Tuy nhiên, một bước đột phá nhanh chóng trong vắc xin có thể làm giảm giá kim loại, ông Tesfaye chia sẻ thêm.

Bạc tăng 1,1% lên 23 USD/ounce, bạch kim tăng 1,4% lên 860 USD, trong khi palladium tăng 0,1% lên 2.214 USD.

 

Theo Như Huỳnh/ kinhtetieudung.vn
Nguồn
Link bài gốc

https://kinhtetieudung.phapluatxahoi.vn/du-bao-gia-vang-sjc-ngay-5-3-da-giam-se-tiep-dien-khi-thi-truong-the-gioi-dao-chieu-20200304162806767.htm