Giá vàng thế giới

Đêm 21/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.878 USD/ounce. Vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York ở mức 1.883 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 21/12 cao hơn khoảng 23,5% (357 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 53,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 21/12.

Giá vàng trên thị trường quốc tế giảm khá nhanh sau khi lên đỉnh cao 6 tuần trong phiên trước đó. Giới đầu tư chốt lời vàng nhưng những lo ngại về dịch bệnh có thể khiến sức cầu bắt đáy tăng lên.

Theo Reuters, Anh và nhiều nước ghi nhận các ca nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2, một loại virus có tốc độ lây lan nhanh hơn 70% so với chủng gốc. Nhiều nước đã quyết định tạm ngừng hoặc hạn chế hoạt động đi lại với Anh.

Thông tin này ngay lập tức ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường chứng khoán toàn cầu. Chứng khoán Mỹ cũng giảm mạnh. Thông tin về chủng virus mới đã lấn át thông tin về gói cứu trợ 900 tỷ USD vừa được thỏa thuận giữa 2 các lãnh đạo của cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa tại quốc hội Mỹ.

Theo thỏa thuận đạt được, gói cứu trợ mới sẽ hỗ trợ 600 USD cho mỗi người dân Mỹ dưới hình thức chi trả trực tiếp, trợ cấp 300 USD/tuần cho mỗi lao động thất nghiệp. Ngoài ra, gói cứu trợ này sẽ cấp hàng tỷ USD hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, việc vận chuyển và phân phối vaccine ngừa Covid…
leftcenterrightdel
 Giá vàng hôm nay: biến động mạnh.

Vàng biến động mạnh còn do căng thẳng Mỹ-Trung leo thang. Chính quyền ông Donald Trump vừa có quyết định cứng rắn, đưa hơn 60 công ty Trung Quốc vào “danh sách đen” nhằm “bảo vệ an ninh quốc gia nước Mỹ”.

Mỹ cũng quyết định chi 1,9 tỷ USD cho một chương trình thay thế trang thiết bị viễn thông của Trung Quốc vốn Washington bị xem là mối nguy đối với an ninh quốc gia. Đây là số tiền nằm trong gói cứu trợ 900 tỷ USD.

Vàng giảm giá do đồng USD tăng mạnh trở lại từ đáy 2,5 năm trong tuần trước. Nhu cầu bắt đáy và tìm kiếm nơi trú bão ở các loại tài sản an toàn tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch Covid có thể bước sang một giai đoạn mới, có thể nguy hiểm hơn.

Dù vậy, thị trường cũng được trấn an phần nào sau khi giới chức y tế Đức cho biết các loại vaccine hiện có cũng có hiệu quả phòng ngừa đối với biến thể virus tại Anh.

Dự báo giá vàng

Vàng được dự báo bước vào một đợt tăng mới sau khi Mỹ thông qua gói cứu trợ mới. Đây là động lực để vàng chốt trên ngưỡng 1.900 USD/ounce. Tuy nhiên, những diễn biến mới của đại dịch có thể khiến xu hướng tăng giá chưa được xác lập. Vàng có thể biến động mạnh trong thời gian tới.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 21/12 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội tăng giá vàng 9999 khoảng 200 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.

Kết thúc phiên giao dịch 21/12, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 50,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,70 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,83 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Vietnamnet
Nguồn
Link bài gốc

https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-22-12-giam-soc-sau-phien-tang-vot-699208.html