Giá vàng trong nước hôm nay

Rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước đứng yên so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá vàng SJC khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,52 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,7 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,5 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,17 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Trong phiên giao dịch sáng ngày 20/3, giá vàng giao ngay giảm 0,78% xuống 1.973,6 USD/ounce vào lúc 7h54 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Ngược lại, giá vàng giao tháng 4 tăng 0,27% lên 1.978,85 USD.

Giá vàng biến động trái chiều trong phiên giao dịch sáng hôma nay 20/3 do đợt tăng mạnh vào cuối tuần trước thúc đẩy một số nhà đầu tư chốt lời.

Vàng tiến sát mốc 1.900 USD/ounce vào cuối phiên ngày thứ sáu 17/3 và các nhà phân tích không loại trừ khả năng kim loại quý sẽ thử mốc 2.000 USD/ounce trong tuần nay thị trường bỏ qua cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến bắt đầu vào thứ Ba 21/3.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco mức 1.976,1 USD/ounce (tương đương gần 56,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện được nới rộng.
leftcenterrightdel
Các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng tăng vào tuần này 

Cuộc khảo sát vàng mới nhất của Kitco News cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư trên Main Street đã tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng khi vàng kết thúc với mức tăng kỷ lục trong 3 năm. Trong khi đó, các nhà phân tích Phố Wall vẫn tỏ ra thận trọng khi tâm lý lạc quan nhỉnh hơn một chút.

Tuần này, trong số các chuyên gia phố Wall tham gia khảo sát vàng, có 41% lạc quan về vàng trong thời gian tới. Trong khi đó, có 63% các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng tăng vào tuần này.

Dường như vàng đang bị quá mua, nhưng các chuyên gia phân tích vẫn lạc quan và kỳ vọng giá sẽ đạt mức cao mới mọi thời đại trong năm nay do tình trạng "hỗn loạn" trên thị trường tài chính Mỹ ngày càng gia tăng sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) phải chấm dứt chu kỳ thắt chặt tích cực của mình.

"Các điều kiện cho một thị trường giá lên mạnh mẽ đã xuất hiện nếu Fed từ bỏ chính sách thắt chặt trong bối cảnh nhiều ngân hàng có nguy cơ sụp đổ. Nhiều người nói rằng Fed sẽ duy trì chính sách thắt chặt cho đến khi "một cái gì đó bị phá vỡ" và bây giờ nó đã trở thành sự thực", Adrian Day, Chủ tịch của công ty quản lý tài sản Adrian Day nói.

Ông nói thêm rằng: "Tuy nhiên, sau một động thái mạnh mẽ như vậy, vàng có vẻ như đã đạt đến mức trần, vì vậy trước mắt, chúng ta có thể thấy một số dao động trước khi vàng tiếp tục đột phá".

Các nhà đầu tư dự báo giá vàng kết thúc tuần này quanh mức 1.922 USD/ounce. Tuy nhiên, chưa đến 1/3 số người được hỏi dự báo giá vàng sẽ giảm xuống dưới 1.900 USD/ounce vào tuần này. Một số khác cho rằng, vàng có thể chạm mốc 2.000 USD/ ounce.
Vân Anh (T/h)
Nguồn Đời sống & Pháp luật
Link bài gốc

https://www.doisongphapluat.com/gia-vang-hom-nay-20-3-gia-vang-trong-nuoc-dung-yen-vang-the-gioi-bien-dong-trai-chieu-a569315.html