Giá vàng trong nước hôm nay

Theo báo Quân đội nhân dân, khảo sát lúc rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước đứng yên.

Theo đó, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,12 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,36-66,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,94- 56,94 triệu đồng/lượng.
leftcenterrightdel
 Vàng trưng bày tại nhà máy Shchyolkovo thuộc Tập đoàn kim loại quý Yuzhuralzoloto, Nga. Ảnh tư liệu: TASS/TTXVN

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.004,275 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 56,80 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 10,2 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 1,9%, xuống mức 2.015,30 USD.

Theo Kitco, sau khi tăng lên mức cao nhất trong 13 tháng vào hôm 13/4, vàng đã quay đầu giảm 40 USD chỉ trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 14/4.

Chủ tịch Fed Atlanta, Raphael Bostic hôm 13/4 cho rằng, Fed sẽ chỉ cần tăng lãi suất thêm một lần nữa. Các dữ liệu gần đây “hoàn toàn phù hợp với việc thắt chặt chính sách thêm một lần nữa. Chúng ta đang trên lộ trình đưa lạm phát về mốc 2%”.

Giám đốc chiến lược thị trường Phillip Streible tại Blue Line Futures cho rằng không có gì ngạc nhiên khi vàng đang chịu một số áp lực bán ra do nhiều tin tức lạc quan đã thúc đẩy đợt tăng giá kéo dài một tháng bắt đầu mờ dần. Ông lưu ý thị trường đang cảm thấy tin tưởng với ý kiến cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất vào tháng 5. Đồng thời, những lo ngại về sự sụp đổ của hệ thống ngân hàng Mỹ đã bắt đầu giảm bớt, làm giảm nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.

Mặc dù giá có thể vẫn chịu áp lực trong thời gian tới, nhưng theo Streible thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng vững chắc. "Nếu giá vàng đóng cửa dưới mức 1.953 USD/ounce, điều đó sẽ báo hiệu xu hướng tăng giá đã kết thúc và vàng đã chuyển sang trạng thái đi ngang", ông dự báo.

Thông tin trên Vietnamnet, dự báo giá vàng trong thời gian tới, theo khảo sát giá vàng trên Phố Wall của Kitco, 39% chuyên gia lạc quan giá vàng tăng. 26% nhà phân tích cho rằng, giá vàng sẽ giảm. 35% ý kiến cho rằng, giá vàng giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, 1.347 phiếu bầu tham gia khảo sát trực tuyến thì kết quả có 68% cho rằng giá vàng sẽ tăng. 20% người tham gia nói rằng giá vàng giảm. 11% ý kiến nhận định giá vàng đi ngang trong thời gian tới.
Vân Anh (T/h)
Nguồn Đời sống & Pháp luật
Link bài gốc

https://www.doisongphapluat.com/gia-vang-hom-nay-17-4-vang-the-gioi-cham-dut-da-lao-doc-a572504.html