leftcenterrightdel
Giá vàng tăng nhưng các giao dịch ở thị trường trong nước vẫn khá ảm đạm, vì thế nên chênh lệch giữa giá mua và bán tiếp tục giữ được khoảng cách ngắn. 

Chốt phiên giao dịch ngày 15/9, giá bán vàng miếng tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC ở mức 56,15 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 56,70 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Giá bán ra cũng cao hơn 550.000 đồng/lượng. So với mở phiên giao dịch sáng cùng ngày, giá vàng đồng loạt tăng 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Cùng thời điểm, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo tín Minh Châu, giá vàng SJC được giao dịch ở mức 56,33 - 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), với mức chênh lệch 320.000 đồng/lượng. Vàng 999,9 thương hiệu Vàng rồng Thăng Long niêm yết ở 54,33 – 54,09 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tính đến 4h30 ngày 15/9 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới tiếp tục giữ đà tăng, giao dịch ở ngưỡng 1.965 USD/ounce. So với mở phiên sáng, tăng 5 USD/ounce. Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng khá nhanh theo đà sụt giảm của USD.

Trước mắt, giới đầu tư sẽ dõi theo thông tin mới nhất từ cuộc họp chính sách tiền tệ diễn ra trong hai ngày 15-16/9 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Đây sẽ là một trong những yếu tố quyết định tới hướng đi của vàng trong những ngày tới.

Theo khảo sát của Empire State, giá vàng vẫn đang giữ đà tăng mạnh ngay cả sau khi động lực trong lĩnh vực sản xuất của Mỹ có dấu hiệu đi lên. Các dữ liệu kinh tế mới nhất có vẻ như không ảnh hưởng nhiều đến vàng. Chỉ số đơn đặt hàng tháng 9 đã tăng lên 7,1 từ mức 1,7 của tháng 8. Trong khi đó, thị trường lao động Mỹ có sự cải thiện khiêm tốn hơn so với trước đó. Tin tốt cho các nhà đầu tư vàng là áp lực lạm phát gia tăng mạnh mẽ với chỉ số giá tiêu dùng tăng lên 25,2 so với mức 16 của tháng 8.

Theo một số nhà kinh tế, các dữ liệu đang báo hiệu tốt cho những người mong đợi sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ sau khi thế giới đảo lộn do đại dịch Covid-19.

Về dài hạn, vàng được dự báo vẫn hướng đến ngưỡng tâm lý chủ chốt là 2.000 USD/ounce. Thêm vào đó, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới cũng sẽ tiếp sức cho đà tăng của vàng.

TD Securities cho rằng, dù đồng USD còn dư địa để tăng cao hơn, nhưng các yếu tố cơ bản vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng. Kỳ vọng vàng tiếp tục giữ vững mức hỗ trợ quanh 1.920 USD/ounce.

Các chuyên gia của Kitco nhận định, chứng khoán và vàng dao động cùng chiều là điều bất thường. Nhiều nhà phân tích vẫn đặt cược vào xu hướng tăng của vàng. Bởi những vấn đề trên thị trường tài chính vẫn khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn so với một tài sản trú ẩn an toàn..

Nhà môi giới trực tuyến ThinkMarkets phân tích, giá vàng và bạc đã phải chịu sức ép sau đó, do lo ngại về về sự phục hồi chậm hơn trong nhu cầu, nhưng chủ yếu là vì đà khởi sắc của đồng USD. Tuy nhiên, khi lợi suất trái phiếu vẫn thấp, thì áp lực bán vàng và bạc không quá mạnh

Reuters cho biết, chính sách kích thích kinh tế từ Fed và Chính phủ Mỹ trong ít nhất 6 tháng đến một năm nữa cũng sẽ hỗ trợ giá vàng. Về mặt kỹ thuật, giá vàng có thể sớm tăng lên mức 1.965 USD/ounce.

Kitco News dự báo, vàng sẽ bước vào một đợt tăng giá mới, sau khi hội đồng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định giữ nguyên lãi suất và các chương trình kích thích kinh tế. Thông tin này sẽ khiến dòng tiền có thêm thêm động lực để đổ vào vàng.

 


Theo Thế giới & Việt Nam
Nguồn
Link bài gốc

https://baoquocte.vn/gia-vang-hom-nay-169-tiep-da-tang-manh-co-phai-mot-dot-tang-gia-moi-da-bat-dau-123899.html