Đầu giờ sáng nay 22/6, giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.785 USD/ounce, tăng 15 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay hồi phục sau khi một tuần giảm sâu trước dó và trong bối cảnh thị trường chứng khoán Á – Âu diễn biến trái chiều.

leftcenterrightdel
 Giá vàng hồi phục sau nhiều phiên chạm đáy. (Ảnh minh họa)

Lợi suất trái phiếu Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 2/2021, làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn không sinh lời. Trong khi đó, đồng USD đã neo ở gần mức đỉnh của nhiều tháng trong phiên trước đó.

Nhiều chuyên gia cho rằng, lợi suất trái phiếu đang giảm mạnh đã giúp giá vàng ổn định và tìm hướng phục hồi. Các nhà đầu tư cũng đang coi đây là cơ hội để mua vào khi áp lực lạm phát gia tăng.

Tuần trước, vàng đã chứng kiến tuần giao dịch tồi tệ nhất kể từ tháng 3/2020 với mức giảm 6%, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) báo hiệu khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn dự kiến.

Các nhà đầu tư hiện đang chú ý đến các bình luận từ một số quan chức Fed và phiên điều trần của Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ điều trần trước Quốc hội vào ngày 22/6.

Giới phân tích cũng nhận định giá vàng hôm nay có thể sẽ tăng mạnh vì dòng tiền đã quay lại thị trường. Nhiều quỹ đầu tư tăng số lượng vàng nắm giữ sau khi giá vàng giảm hơn 100 USD/ounce.

Tại phiên giao dịch cuối cùng của tuần trước, một số quỹ đầu tư đã mua vào 19 tấn vàng, trong đó quỹ đầu tư lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares mua 11 tấn. Có thể động thái này đã kéo theo nhiều nhà đầu tư khác đưa vốn vào vàng. Giá vàng hôm nay của thế giới bật tăng mạnh mẽ.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên ngày 21/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,97 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,78 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mai Anh

 


Nguồn Taichinhdoanhnghiep
Link bài gốc

https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/gia-vang-hoi-phuc-sau-nhieu-phien-cham-day-d22068.html