leftcenterrightdel
 

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới sáng 7/8 tăng giảm liên tục, từ mức 1.943 USD/ounce, kim loại quý giảm xuống 1.941 USD/ounce rồi đột ngột tăng vọt lên 1.947 USD/ounce, sau đó "quay xe" xuống lại mức 1.943 USD/ounce. Thông tin lạm phát trong tuần này sẽ là điểm nhấn cho vàng tìm hướng đi. Một số nhà phân tích cho rằng, để vàng lấy lại mức trên 1.980 USD/ounce khi chỉ số giá tiêu dùng tháng 6 được công bố dự kiến thấp.

Ông Dan Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cấp cao của RJO Futures nhận định thận trọng về việc giá vàng tăng vào tuần tới, nhưng nếu CPI yếu và vàng không thể phục hồi, thì chuyên gia này cho rằng "thị trường coi như đã xong".

Tuy nhiên, một số nhà phân tích không tin rằng lạm phát đã sẵn sàng để giảm hơn nữa. Ông Christopher Vecchio, người đứng đầu bộ phận tương lai và ngoại hối tại Tastylive.com, cho biết ông không tin lạm phát sẽ đạt mục tiêu 2% của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Các hiệu ứng cơ sở hỗ trợ cho sự sụt giảm của CPI kể từ mức cao nhất của năm ngoái hiện đang tự tác động ra khỏi thị trường. Nền kinh tế Mỹ đang phải đối mặt với sự gia tăng mới của giá lương thực và năng lượng. Hơn nữa lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ trên 4% có thể đạt đỉnh.

Theo ông Christopher Vecchio, ngay cả khi dữ liệu lạm phát yếu hơn dự kiến cũng có thể không đủ để thay đổi cơ sở "diều hâu" của Fed vì vẫn còn rất nhiều con số được công bố trước chính sách tiền tệ của tháng 9 hoặc tháng 11.

Trong tuần này, ngoài chỉ số CPI của Mỹ được công bố, thị trường còn chờ đợi thêm những thông tin quan trọng khác như số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, chỉ số PPI, tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan.

Giá vàng trong nước

Lúc 9h ngày 7/8, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 66,7 triệu đồng/lượng, bán ra 67,3 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Tương tự, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại cũng tăng 50.000 đồng lên mức 56,05 triệu đồng/lượng mua vào, 57,05 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, giá vàng hôm nay cùng tăng đối với cả vàng SJC lẫn vàng trang sức, vàng nhẫn 24K các loại. Dù vậy, biên độ chênh lệch giá mua – bán vàng SJC vẫn trên 600.000 đồng/lượng và vàng trang sức, vàng nhẫn trên 1 triệu đồng/lượng, mức rất cao được duy trì trong nhiều tháng qua.


Minh Hoa (t/h)
Nguồn Người đưa tin Pháp luật
Link bài gốc

https://www.nguoiduatin.vn/gia-vang-78-gia-vang-nhan-va-vang-sjc-cung-tang-a620548.html