Theo kết quả mới nhất của cuộc khảo sát Kitco News, lợi suất trái phiếu tăng cùng với xu hướng mạnh lên của đồng USD đã làm giảm sức hút của thị trường vàng đối với các nhà đầu tư, khiến nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng khó cải thiện trong tuần này.

Dự báo giá vàng tuần này: Tiếp tục bị kìm hãm vì niềm tin của thị trường đi xuống - Ảnh 1.

Dự báo giá vàng tuần này: Tiếp tục bị kìm hãm vì niềm tin của thị trường đi xuống

Tuần trước, 15 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát giá kim loại quý này, trong đó tâm lý tiêu cực và trung lập chiếm đa số. Cụ thể, 14 người dự báo giá vàng thế giới sẽ giảm hoặc bình ổn với tỷ lệ chia đều cho mỗi bên (47%). Chỉ có duy nhất một chuyên gia (7%) tỏ ra lạc quan về thị trường vàng.

Trong khi đó, 757 nhà đầu tư nhỏ lẻ đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main. Trong số này, 339 người (45%) cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần này. 294 người (39%) có ý kiến ngược lại và 124 nhà đầu tư (16%) cho rằng giá vàng tuần này đi ngang.

Sự thay đổi tâm lý trên thị trường vàng diễn ra khi giá giảm hơn 2% trong tuần trước. Giá vàng giao tháng 12 giao dịch lần cuối ở 1.752,30 USD/ounce. Kim loại quý này đã bị bán tháo mạnh vào thứ Năm (16/9) sau khi Mỹ công bố dữ liệu kinh tế mạnh hơn dự kiến.

Sean Lusk, người đứng đầu mảng bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, dự báo, vàng sẽ tiếp tục bị kìm hãm vì thị trường thiếu niềm tin. "Về dài hạn, chúng tôi lạc quan về vàng vì mức nợ của Mỹ đang tăng ngoài tầm kiểm soát, nhưng trong ngắn hạn, áp lực bán ra vẫn rất lớn", Lusk nói.

Chuyên gia này cho rằng, vàng cần trở lại trên 1.830 USD mỗi ounce trước khi bắt đầu thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư mới. Với lợi suất trái phiếu cao hơn và đồng đôla Mỹ mạnh, vàng tiếp tục cạnh tranh với mức định giá kỷ lục trên thị trường chứng khoán. "Nếu vàng có bất kỳ cơ hội nào để tăng giá, chúng ta cần thấy một số bất ổn trên thị trường chứng khoán", Lusk nhìn nhận.

Bên cạnh đó, theo quan điểm của nhiều chuyên gia phân tích, thị trường vàng sẽ đối mặt với một số trở ngại trong tuần này khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ. Hiện tại, đang xuất hiện ngày càng nhiều bất ổn xung quanh chính sách của cơ quan này khi một số nhà kinh tế lưu ý rằng dữ liệu thống kê gần đây có thể thúc đẩy Fed đưa ra kế hoạch giảm chương trình mua trái phiếu.

Tuy nhiên, một bộ phận các chuyên gia về vàng dự đoán kim loại quý này có thể phục hồi nếu Fed trì hoãn chính sách thắt chặt tiền tệ.

Adrian Day, Giám đốc của Adrian Day Asset Management, là người duy nhất đưa ra dự báo lạc quan về giá vàng trong thời gian tới. Lý do được ông Day đưa ra đó là vàng đang bị bán ra quá mức và kim loại quý này dự kiến sẽ phục hồi sau khi sụt giảm bất thường trong vài ngày qua.

 
Huyền My (T/h)
 

Nguồn DNTT
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/du-bao-gia-vang-tuan-nay-tiep-tuc-bi-kim-ham-vi-niem-tin-cua-thi-truong-di-xuong-161210919220250158.htm