Tiếp quản trang trại sâm Ngọc Linh quy mô lớn tại Việt Nam

Quasapharco được biết đến là công ty nuôi trồng sâm Ngọc Linh lớn nhất tỉnh Quảng Nam – quê hương của loài thảo dược qu‎ý. Thông qua việc đầu tư vào Quasapharco, Nutifood chính thức tiếp quản trang trại sâm Ngọc Linh rộng hàng trăm hecta với hàng trăm nghìn gốc sâm đang được trồng tại rừng nguyên sinh nằm trên ngọn núi Ngọc Linh có độ cao 2.598m. Đây là khu vực có địa hình, khí hậu và lượng mưa đặc thù, điều kiện hiếm có để loài sâm quý này sinh trưởng và phát triển tự nhiên.

Đầu tư vào công ty sâm ngọc linh lớn nhất Quảng Nam, Nutifood “tiến công” vào lãnh địa thảo dược - Ảnh 1.
 Nutifood sở hữu trang trại sâm Ngọc Linh lớn nhất Quảng Nam thông qua việc đầu tư vào Quasapharco

Sâm Ngọc Linh là một trong những loại sâm tốt nhất thế giới và được xem là quốc bảo của Việt Nam. Nhiều nghiên cứu cho thấy chất lượng của sâm Ngọc Linh vượt trội hơn hẳn sâm của các nước khác… Cụ thể, phần thân rễ và rễ củ của sâm Ngọc Linh chứa đến 52 hợp chất Saponin, trong đó, 26 loại Saponin thường có ở sâm của Hàn Quốc, Triều Tiên, Mỹ... 26 loại Saponin còn lại có cấu trúc hoàn toàn mới và chưa được công bố ở các loại sâm khác. Đặc biệt, Saponin MR2 trong sâm Ngọc Linh chiếm khoảng ½ tổng Saponin chính. Sự hiện diện của MR2 góp phần hình thành nhiều tác dụng dược lý đặc hiệu của sâm Ngọc Linh như: ngừa ung thư, khối u, kháng khuẩn, ngăn chặn lão hóa... Ngoài ra, loài thảo dược quý này còn chứa 17 loại acid amin, 20 loại vi khoáng chất, tinh dầu và 17 loại acid béo rất tốt cho sức khỏe con người. 

Giá trị là vậy, nhưng sâm Ngọc Linh theo các chuyên gia đánh giá hiện chưa có vị thế tương xứng. Hầu như người dân biết và sử dụng sâm của Hàn Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản... Việc Nutifood, một doanh nghiệp lớn, uy tín với  hơn 20 năm trong ngành khoa học dinh dưỡng cùng sự am hiểu thị trường trong nước và quốc tế, đầu tư vào Quasapharco được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích lớn, mang lại giá trị tương xứng cho "quốc bảo" Việt Nam. 

"Bệ phóng" cho quốc bảo của Việt Nam 

Chia sẻ về việc đầu tư vào Quasapharco, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood đồng thời là Chủ tịch HĐQT mới của Quasapharco cho biết: "Cũng như nhiều nước phương Đông khác, Việt Nam là một quốc gia rất "hấp dẫn" trong mắt các nước phương Tây về kho tàng thảo dược thiên nhiên cũng như các bài thuốc bí truyền từ xa xưa để lại. Với hơn 20 năm nghiên cứu trong ngành dinh dưỡng cùng đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước, chúng tôi khao khát đưa những giá trị dinh dưỡng của thảo dược Việt Nam vào phục vụ cho sức khỏe con người và xa hơn nữa là xây dựng thương hiệu các sản phẩm thảo dược Việt Nam trên trường quốc tế".

Đầu tư vào công ty sâm ngọc linh lớn nhất Quảng Nam, Nutifood “tiến công” vào lãnh địa thảo dược - Ảnh 2.
 Ông Trần Bảo Minh – Chủ tịch HĐQT mới của Quasapharco

Sở hữu vùng trồng sâm Ngọc Linh rộng lớn cùng vô số các loại thảo dược quý khác như: đẳng sâm, quế Trà My, nấm lim xanh…, các nhà khoa học dinh dưỡng Nutifood sẽ sớm cho ra đời những sản phẩm bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Ông Minh chia sẻ: "Sâm Ngọc Linh của Việt Nam quý lắm. Hiếm có được một loại thảo dược tập hợp đến 52 saponin giá trị và hoàn toàn đến từ tự nhiên. Thế nhưng chúng tôi muốn ai cũng có cơ hội thưởng thức "quốc bảo" này, từ người có thu nhập cao đến những người ít có điều kiện kinh tế hơn". Thế nên, các dòng sản phẩm của Nutifood sẽ rất đa dạng, đảm bảo tiêu chí vừa ngon, vừa bổ dưỡng, thuận tự nhiên và lại hợp túi tiền với nhiều người.

Kế hoạch đưa sâm Ngọc Linh "vượt biên giới" cũng được Nutifood hoạch định từ sớm với nhiều hoạt động bài bản, chuyên nghiệp như: quy hoạch và mở rộng vùng trồng sâm, thực hiện chứng minh lâm sàng có giá trị quốc tế bởi Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển, xây dựng hệ sinh thái quảng bá sâm Ngọc Linh tại Việt Nam và nhiều nước khác…

Mảnh ghép hoàn hảo cho hệ sinh thái dinh dưỡng của Nutifood 

Với mục tiêu mang những tinh hoa dinh dưỡng phục vụ cho sự phát triển toàn diện về thể chất cũng như trí tuệ của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam và thế giới, việc đầu tư vào lĩnh vực thảo dược, đặc biệt là thảo dược quý hiếm, là một bước tiến quan trọng giúp Nutifood nhanh chóng có được những đột phá mới, khác biệt về dinh dưỡng, mang lại lợi ích nhiều hơn cho sức khỏe con người. 

Được thành lập từ các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, Nutifood được biết đến là đơn vị luôn tiên phong đưa ra những sản phẩm nghiên cứu đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng bức thiết của cộng đồng. Sự kết hợp giữa các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu từ Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển, nơi đón đầu về công nghệ và những ứng dụng dinh dưỡng mới nhất của thế giới, với Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Việt Nam, nơi hiểu rõ thể trạng của người Việt Nam, được xem là thế mạnh của Nutifood. Với nền tảng đó, sự góp mặt của các thảo dược Việt Nam, đặc biệt là thảo dược quý hiếm, sẽ mang đến nhiều ứng dụng độc đáo và khác biệt trong những nghiên cứu dinh dưỡng mới của Nutifood thông qua nhiều dòng sản phẩm đa dạng, từ sữa, thực phẩm dinh dưỡng cho đến các thức uống bổ dưỡng dùng hàng ngày. 

Đầu tư vào công ty sâm ngọc linh lớn nhất Quảng Nam, Nutifood “tiến công” vào lãnh địa thảo dược - Ảnh 3.
 Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển, nơi đón đầu về công nghệ và những ứng dụng dinh dưỡng mới nhất của thế giới

Một trong những ứng dụng đầu tiên cho kế hoạch đầu tư mới này chính là dự án nuôi bò bằng thảo dược. Thảo dược tốt cho sức khỏe con người, giúp tăng sức đề kháng thì đối với bò sữa cũng gần như thế. Nhiều loại thảo dược đã được các chuyên gia dinh dưỡng Nutifood nghiên cứu đưa vào khẩu phần thức ăn và nước uống cho bò để có được những cô bò thật khỏe mạnh, khỏe từ bên trong, từ đó hạn chế thấp nhất bệnh tật và phải điều trị bằng thuốc. 

"Chúng tôi tự tin sẽ tạo nên dấu ấn đặc biệt từ những sản phẩm là lợi thế của Việt Nam. Những gì thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam nên được chính những thương hiệu Việt phát triển để từ đó mang lại lợi ích tối ưu nhất cho dân tộc mình, đất nước mình", ông Trần Bảo Minh nhấn mạnh.

 

Nguồn DNTT

Nguồn
Link bài gốc