Đang diễn biến khá sôi động và bình ổn thì thị trường chứng khoán bỗng chịu áp lực bán mạnh và nhiều cổ phiếu nhóm VN30 giảm khá sâu. Hôm nay là ngày chốt hợp đồng phái sinh VN30F2009 và sự đảo chiều diễn ra vào tầm 14h. Ngay lập tức, thị trường cơ sở cũng bị biến động theo.

"Cú đập" chỉ số phái sinh vào khoảng sau 14h đẩy VnIndex đang xanh thì có lúc giảm gần 6 điểm. Chốt phiên, chỉ số hồi phục chỉ còn giảm 3,43 điểm.

Nhóm VN30 chỉ có 7/30 mã giữ được sắc xanh tăng giá cuối phiên trong đó HPG, REE, SBT tăng 1-3% còn lại là tăng rất nhẹ. Phía giảm giá cũng có diễn biến tương tự khi không có cổ phiếu nào giảm quá sâu. VRE giảm mạnh nhất thì cũng chỉ mất 2,1%. Tiếp đến là VIC, PLX, MSN, POW, PNJ...

ITA hôm nay biến động tăng mạnh 4,3% kèm thanh khoản lớn hơn 24,1 triệu cổ phiếu. KDC cũng đáng chú ý khi đạt mức tăng mạnh 3,2% sau một thời gian đứng giá.

HSG bất ngờ cắt đứt đà tăng với phiên giảm 2,5% về 13.450 đồng/cổ phiếu. Thanh khoản HSG đạt hơn 17 triệu cổ phiếu phiên hôm nay.

==========

Thị trường chứng khoán kết thúc phiên giao dịch buổi sáng trong sắc xanh tăng điểm của cả VnIndex và HNX-Index. Bất chấp việc cả 2 chỉ số chứng khoán đều đã ở mức khá cao-gần 900 điểm với VnIndex và 129 điểm với HNX-Index nhưng dòng tiền vẫn chảy mạnh trên thị trường chứng khoán. Giao dịch mua/bán diễn ra tấp nập giúp thanh khoản sàn HoSE đạt hơn 3.300 tỷ và HNX đạt gần 500 tỷ chỉ trong 1 buổi giao dịch.

Trong khi nhiều cổ phiếu bluechips đang loanh quanh "thẩm định" lại ngưỡng giá hiện tại thì nhiều cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ lại tăng mạnh mẽ. Phiên sáng nay chứng kiến bộ đôi ASM, IDI giao dịch lượng lớn cổ phiếu và dư mua trần hàng triệu cổ phiếu. LSS cũng gây bất ngờ khi giao dịch 466 nghìn cổ phiếu và chốt phiên có dư mua trần. Ngoài ra, nhiều cổ phiếu khác trên HoSE có thanh khoản cao kèm biến động tăng giá như PLP, BCG, ELC, AGR...Trên HNX có sự chuyển động mạnh mẽ của NHP, ACM, QNC, TTZ, MBG...Các cổ phiếu ngành điện/xây lắp điện đáng chú ý với sự tăng giá mạnh mẽ thời gian qua của VNE, VE4, VE9...

=============

Phiên giao dịch hôm qua khép lại với ấn tượng "vẫn như mọi hôm". Thị trường chứng khoán đang rất sôi động với thanh khoản ở mức cao và giá các cổ phiếu vẫn trên đà hồi phục mạnh bất chấp VnIndex đang ở ngưỡng 900 điểm.

Phiên giao dịch sáng nay, dòng tiền vẫn tiếp tục xoay vần trên thị trường chứng khoán. Tính đến 9h40', thanh khoản sàn HoSE đạt hơn 800 tỷ và sàn HNX đạt 40 tỷ. Sắc đỏ hiện vẫn bao trùm thị trường khi tỷ lệ mã giảm hiện đang cao hơn mã tăng nhưng không nhiều mã giảm sâu và chỉ số VnIndex hay HNX-Index đều đang xoay quanh giá tham chiếu.

Trong nhóm VN30, HPG vẫn đang sôi động nhất cả về thanh khoản lẫn giá khi chỉ 40' giao dịch đã có 1,8 triệu cổ phiếu được trao tay và giá hiện tăng 1%. CTG, GAS, SAB, VNM đều đang tăng giá nhưng mức tăng rất nhẹ. Chúng tôi nhận thấy nhiều cổ phiếu nhóm ngành tài chính như CTG, BID, PNJ, SSI đều đang chuyển dần từ sắc đỏ sang xanh nhưng mức chuyển biến khá chậm rãi. EVF đáng chú ý với mức tăng tiếp 4,3% phiên sáng nay. Thời gian gần đây, EVF đã tăng khá mạnh.

DXG tăng khá nhanh. HBC, CTD đều đang có sắc xanh tăng giá.


Theo Nhịp sống kinh tế
Nguồn
Link bài gốc

http://nhipsongkinhte.toquoc.vn/cu-dap-tren-thi-truong-phai-sinh-khien-vnindex-chao-nghieng-thanh-khoan-van-o-muc-cao-420201798554892.htm