Michael Novogratz, người sáng lập quỹ đầu tư tiền số Galaxy Digital, cho rằng đến cuối năm 2021 đồng Bitcoin có thể tăng giá hơn gấp đôi, lên 100.000 USD. Ông cũng dự đoán sẽ có nhiều công ty hơn nữa cho phép khách hàng sử dụng tiền số để mua hàng.

Đêm qua theo giờ Việt Nam, Bitcoin đã tăng vọt và vượt 46.000 USD, lập kỷ lục cao nhất từ trước đến nay sau khi Tesla thông báo sẽ dùng tiền mặt dự trữ của công ty để mua số Bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD. Tesla cũng tuyên bố sẽ cho phép khách hàng mua xe điện bằng tiền số.

Tesla cho biết họ mua Bitcoin để "linh hoạt hơn trong việc đa dạng hóa và tối đa hóa lợi nhuận từ tiền mặt". Ngoài thương vụ này, Tesla cũng chấp nhận các khoản thanh toán bằng Bitcoin để mua các sản phẩm của mình.

"Bạn sẽ nhìn thấy mọi công ty ở Mỹ đều làm điều tương tự", Novogratz phát biểu trên Bloomberg Television. Không chỉ một số doanh nghiệp lớn tích trữ Bitcoin, hôm qua thị trưởng thành phố Miami khiến dư luận chú ý khi tuyên bố đang xem xét bổ sung tiền số vào nguồn ngân sách của thành phố. "Không cần phải quá nhiều. Thông điệp đằng sau mới là quan trọng, rõ rang đang có 1 làn sóng đang tới".

Cũng theo nhà đầu tư này dự báo, nhiều công ty sẽ xem xét chuyển số tiền dự trữ dư thừa sang Bitcoin, coi đó là công cụ phòng vệ trước lạm phát hoặc trước 1 đồng USD đang suy yếu.

Novogratz nhận xét CEO của Tesla là 1 thiên tài khi quyết định "lắng nghe tiếng nói của mọi người" hay coi trọng lợi ích của 1 thế hệ đang lên. "Một trong những nhân tố giúp kết nối Bitcoin,Tesla, các cổ phiếu năng lượng mặt trời và đầu tư ESG (kết hợp các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị công ty) chính là thế hệ millennials và thế hệ Z. Những người trẻ đang đầu tư cho tương lai và họ coi các đồng tiền kỹ thuật số - Bitcoin và các đồng tiền khác – là tiền tệ của họ", ông nói.

Hồi tháng 9, Michael Saylor - chuyên gia của MicroStrategy, 1 công ty chuyên về phần mềm sử dụng trong doanh nghiệp - nhận định việc Fed nới lỏng chính sách quản lý lạm phát là điều khiến ông mang tiền dự trữ của công ty đi đầu tư vào tiền số. Saylor cũng là một trong những người đầu tiên đầu tư vào tiền số.

Tuy nhiên mức độ biến động quá mạnh của Bitcoin – giảm tổng cộng 25% trong 2 ngày trong tháng trước – khiến các giám đốc tài chính vốn thường e ngại rủi ro khó có thể chấp nhận bitcoin là 1 phần thường xuyên trên bảng cân đối kế toán.

"Giờ thì người đàn ông giàu nhất thế giới đang làm chuyện đó. CFO và CEO của các công ty khác sẽ phải đặt ra câu hỏi họ nên làm gì tiếp theo", Novogratz nói.

Trước mắt thì Galaxy Digital Holdings của Novogratz đang hưởng lợi từ động thái mới nhất của Elon Musk. Phiên hôm qua cổ phiếu Galaxy tăng 12%, lên mức cao kỷ lục và đưa giá trị vốn hóa của công ty chạm mốc 3,8 tỷ USD.
Theo Doanh nghiệp Tiếp thị
Nguồn
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/bitcoin-se-som-can-moc-100000-usd-tat-ca-cac-cong-ty-se-chap-nhan-thanh-toan-bang-tien-so-161210902113817106.htm