leftcenterrightdel
 

Phiên giao dịch ngày 30/7, VnIndex quay đầu tăng 6 điểm. Sau phiên giảm điểm hôm qua, nhiều cổ phiếu đã trở về mặt bằng giá thấp kích thích dòng tiền. Nhà đầu tư sau khi nhận thấy động thái quyết liệt của Chính phủ trong việc phòng chống Covid-19 đã đặt niềm tin trở lại vào thị trường chứng khoán. Lực mua mạnh đẩy VnIndex tăng hơn 10 điểm ngay từ đầu phiên.

Quay trở lại với "quá khứ", nhà đầu tư dường như chưa quên việc họ bị thị trường chứng khoán bỏ rơi lâu như thế nào sau khi đặt lệnh bán và thị trường mãi không điều chỉnh. Lần này, dù dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát nhưng nỗ lực truy vết nhanh chóng của Việt Nam đã giúp nhà đầu tư một lần nữa đặt niềm tin vào chứng khoán.

Tính đến 9h30', VnIndex tăng 11 điểm. Số mã tăng giá hiện gần hơn 3,5 lần số mã giảm. GAS hiện tăng 3,5% sau phút bùng nổ tăng mạnh lên giá trần. Nhiều cổ phiếu nhóm VN30 tăng trên 2% khác như CTD, SBT, CTG, PLX...

Điểm qua về tình hình kinh doanh quý 2/2020 và 6 tháng đầu năm của các doanh nghiệp niêm yết, chúng tôi nhận thấy nhiều doanh nghiệp lớn vẫn lãi hàng nghìn tỷ đồng và chỉ mới đầu mùa báo cáo đã có đến 21 doanh nghiệp đạt lãi trên nghìn tỷ. Có nhiều doanh nghiệp thua lỗ nhưng chúng tôi nhận thấy nhiều doanh nghiệp đã có bề dày lịch sử 20-30 năm tuổi là khá nhiều nên năng lực "chịu đau" của họ cũng đã lớn. Những doanh nghiệp bị ảnh hưởng nhiều bởi Covid-19 có lẽ thuộc "tệp" vừa và nhỏ nhiều hơn. 

Theo Phương Tri/ Tri thức trẻ
Nguồn
Link bài gốc

http://ttvn.toquoc.vn/vnindex-lai-bat-tang-manh-hon-10-diem-sau-dong-thai-quyet-liet-cua-chinh-phu-trong-phong-chong-covid-19-4202030793619759.htm