Những phút mở cửa phiên 15/6 diễn ra khá thận trọng trong bối cảnh tuần giao dịch này sẽ diễn ra hoạt động cơ cấu danh mục của 2 quỹ FTSE Vietnam ETF và VNM ETF với tổng quy mô 1 tỷ USD. Bên cạnh đó, tuần này cũng sẽ đáo hạn HĐTL tháng 6 khiến thị trường có thể biến động mạnh. Ngoài ra, những lo ngại FED có thể đưa ra thông điệp sớm thu hẹp quy mô kích thích kinh tế hơn dự kiến cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý giới đầu tư.

leftcenterrightdel
 VN-Index giằng co quanh mốc 1.360 điểm (Ảnh minh họa)

Nhóm bất động sản ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index khi đóng góp 2,9 điểm, trong khi đó sắc đỏ của ngành ngân hàng đã lấy đi 4,86 điểm của chỉ số. Đáng chú ý, cổ phiếu VPB giảm sâu nhất trong nhóm VN30 với tỷ lệ mất giá là 4,7%. Đây cũng là mã tác động tiêu cực nhất lên VN-Index.

Chỉ số VN-Index sau ít phút giảm điểm đầu phiên đã hồi phục trở lại, tuy nhiên đà tăng cũng không quá mạnh và nhà đầu tư không còn quá hào hứng "đua lệnh" khi mà thị trường đã tăng tương đối nóng trong thời gian qua.

Một số cổ phiếu lớn như CTG, GAS, HPG, VNM, SAB, VPB, PLX, POW, BID, MBB, NVL, VIB…đồng loạt giảm đang tác động tiêu cực tới thị trường.

Ở chiều ngược lại, nhóm chứng khoán vẫn thu hút dòng tiền khá tốt với nhiều mã tăng điểm tích cực như VND, VIX, VCI, CTS, HCM, MBS…

Tại thời điểm 9h55’, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0,2 điểm (0,01%) lên 1.361,92 điểm; HNX-Index tăng 0,32% lên 320 điểm và UPCom-Index tăng 0,22% lên 89,02 điểm. Thanh khoản thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 9.000 tỷ đồng.

Dù vậy, giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi họ bán ròng gần 50 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực bán tập trung vào KDC, LPB, MBB, CTG, VCB…

Trúc Nhi

 


Nguồn Taichinhdoanhnghiep
Link bài gốc

https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/vn-index-giang-co-quanh-moc-1360-diem-d21926.html