VN-Index trải qua tuần tăng điểm thứ hai và đang hướng về vùng 1.350 - 1.380 điểm. Tuy ADX tiếp tục giảm về 27 nhưng chỉ báo RSI đã vượt ngưỡng 60. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang cho thấy tín hiệu tăng khá tốt. Đường MACD hiện vẫn đang mở rộng khoảng cách với đường tín hiệu. Ngưỡng hỗ trợ trung hạn mới của chỉ số nằm tại ngưỡng 1.300, tương ứng với giá trị của ngưỡng MA20.

Khả năng VN-Index tăng về vùng 1.350-1.380 trong tuần tới

 Trong phiên 6/8, dòng tiền đầu tư thu hẹp vào một số nhóm ngành khi chỉ có 9/19 nhóm ngành tăng điểm. Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực với thanh khoản tăng so với phiên trước.

Khối ngoại mua ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX. Chứng khoán BIDV nhận định phiên điều chỉnh nhẹ hôm 6/8 có thể không gây ảnh hưởng nhiều đến xu hướng tăng của thị trường về vùng 1.350-1.380 điểm trong tuần tới.

Chốt lãi các cổ phiếu trong nhóm đầu tư ngắn hạn

 Mặc dù nhịp hồi phục khá tích cực, nhưng trong phiên giao dịch ngày 6/8, VN-Index vẫn chưa thể vượt vùng cản 1.350 điểm và lùi bước. Thanh khoản tăng so với các phiên trước và cao hơn mức trung bình 50 phiên, cho thấy nhà đầu tư đang tranh thủ chốt lời ngắn hạn sau nhịp hồi phục khá nhanh. Chứng khoán Rồng Việt dự báo VN-Index sẽ tiếp tục gặp cản và có thể điều chỉnh.

Tuy nhiên, nhịp điều chỉnh (nếu có) chỉ mang tính chất cân bằng lại thị trường sau khi hoàn thành nhịp hồi phục.

Do vậy, nhà đầu tư tạm thời nên cân đối lại danh mục, nên chốt lời đối với các vị thế ngắn hạn hoặc các cổ phiếu đang chịu áp lực cản lớn. Đồng thời, nhà đầu tư nên tranh thủ tìm cơ hội đầu tư tốt để giải ngân khi thị trường cân bằng và ổn định trở lại.

VN-Index có thể giảm trong buổi sáng

 Chứng khoán Asean (Asean Securities) dự báo trong ngày giao dịch đầu tuần tới, áp lực chốt lời có thể khiến VN-Index giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.335-1.340 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.325-1.330 điểm.

Sự giằng có thể xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Tăng tỷ trọng nếu VN-Index quay lại vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.316-1.320 điểm

 Dư địa hồi phục và đà tăng giá từ nền giá tạo đáy 1.255 điểm vẫn đang duy trì khá tốt, và thị trường đã chứng kiến sự tham gia trở lại của dòng tiền.

Chứng khoán Vietinbank khuyến nghị nhà đầu tư tăng tỷ trọng tại vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.316-1.320 điểm (áp lực điều chỉnh nhẹ) vào các nhóm hiện đang là điểm nhấn giao dịch, như bất động sản, bán lẻ hàng gia dụng, chuyên dụng hút dòng tiền tốt, bên cạnh nhóm dẫn dắt như ngân hàng và chứng khoán, với mức kỳ vọng VN-Index quay trở lại mức 1.380 điểm (kịch bản thận trọng) và/hoặc tiến tới vượt ngưỡng điểm cao nhất vừa được xác lập tại 1.425 điểm (kịch bản tích cực).

 

Nhã Vy

 

Nguồn Taichinhdoanhnghiep
Link bài gốc

https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/vn-index-co-the-giam-trong-buoi-sang-roi-giang-co-o-vung-gia-thap-d23202.html