Thời gian gần đây, các sàn như Coolcat, Busstrade... đột ngột "bốc hơi" khiến cả chục nghìn người "chết đứng" khi hàng tỷ đồng tiền đầu tư một đi không trở lại.

Thế nhưng, vẫn còn không ít người chưa sợ. Họ tiếp tục đổ tiền để tham gia vào các sàn giao dịch trên mạng với mong muốn kiếm tiền nhanh, dễ dàng để rồi nhận cái kết đắng.

Mới đây, VTC News nhận được nhiều đơn thư phản ánh về việc bị sàn swissmes.com dụ đầu tư kiếm lời rồi mất trắng.

Quảng cáo của sàn Swissmes.

Quảng cáo của sàn Swissmes.

Dụ người chơi mới bằng cách cho thắng liên tục

Là một nạn nhân của sàn Swissmes, chị L.T.M.T. ở Đà Nẵng cho biết, trước đây, chị không biết đầu tư chứng khoán là gì. Đầu tháng 5/2021, chị nhận được một cuộc gọi từ một người lạ tên Đức mời chào tham gia sàn chứng khoán quốc tế có tên Swissmes.com. 

"Ban đầu mình nói mình không có tiền, không có thời gian nhưng bạn ấy gọi liên tục nói cứ tìm hiểu và sẽ hỗ trợ khi nào thích chơi thì chơi. Bạn này hướng dẫn mình cài đặt metatrader 5 về máy chơi thử. Khi chơi thử thì toàn thắng. 

Sau đó, Đức bảo mình mở tài khoản chơi đảm bảo sẽ luôn thắng vì có chuyên gia hỗ trợ. Bạn ấy cho mình vào 1 nhóm Zalo có tên "Davit" để nhóm hỗ trợ đánh mã nào, bao giờ chốt", chị T. kể về quá trình tham gia sàn swissmes.com.

Chị T. cho biết, ban đầu chị nạp vào tài khoản 500 USD nhưng người tên Đức nói phải tối thiểu 1.000 USD mới được mở tài khoản. Sau đó, vì chị không có tiền nên người này nói "Cứ nạp 500 USD số tiền còn lại bên sàn sẽ hỗ trợ".

Sau khi mở tài khoản, chị T. được một người tên Quỳnh liên hệ, giới thiệu là nhân viên bên sàn swissmes.com hỗ trợ cách chơi.

"Bạn ấy bảo mình chọn và chơi các mã bạn ấy đưa ra. Trong 2 ngày đầu thì toàn chốt lời, lời đến 1.500 USD. Đến ngày thứ 3 và thứ 4 thì bạn ấy tiếp tục đưa mã để đánh. Rồi mấy mã đó bị lỗ nhiều. Mình thấy thế cũng định chốt dừng lại nhưng bạn Quỳnh không cho, bạn ấy cam đoan có em hỗ trợ chắc chắn chị sẽ thắng. 

Đến ngày thứ 4 thì bạn Quỳnh và một người nữa điện thoại xưng là quản lí bên sàn. Cả hai hối mình nạp thêm vốn vào để chốt nếu không là cháy tài khoản", chị T. kể.

Tin vào lời quảng cáo ngon ngọt, nhiều người tham gia sàn Swissmes đã mất trắng số tiền đầu tư.

Tin vào lời quảng cáo ngon ngọt, nhiều người tham gia sàn Swissmes đã mất trắng số tiền đầu tư.

Theo người phụ nữ, trong lúc đang gọi điện thoại thì chồng chị ngồi bên cạnh nghe được."Ông mới la mình, kêu không nộp gì cả vì cái đó là lừa đảo. Thế là đầu bên kia nghe được, sau đó thì mình mở tài khoản ra xem thì trống trơn luôn. Mình mới hỏi lại thì được trả lời là do không nạp thêm tiền nên tài khoản bị cháy", chị T. kể. 

Đến đây thì chị T. đã biết là mình bị lừa đảo. Chị nói may vì dừng lại kịp thời, chịu mất ít tiền chứ không như nhiều người thua, tiếc tiền nên nạp tiền thêm để gỡ, mà càng gỡ thì càng mắc. 

"Lúc mình còn ở trong nhóm Zalo thấy nhiều người cũng được đưa vào nhóm. Nhóm mình khoảng 113 người. Những người này toàn chơi mấy ngàn đô, sau đó thì chụp màn hình chốt lời gửi vào nhóm liên tục. Rồi mình phát hiện họ là "chân gỗ". Còn những ai mà được đưa vào nhóm nếu chơi được khoảng một tuần mà hết tiền là bị loại khỏi nhóm ", chị T. nói.

Tương tự., anh V.M.T. cũng là một nạn nhân của sàn chứng khoán Swissmes. Theo anh T., thời điểm dịch COVID-19 bùng phát vì muốn kiếm thêm thu nhập nên anh tin vào lời mời chào tham gia sàn của một người tên Thu Trang.

 

Ban đầu, anh T. cũng nạp 500 USD để thử, mọi thứ đều rất trơn tru, tiền anh nạp sinh lãi 100% .

"Tiếp đó, có một một người xưng là chuyên gia hỗ trợ hướng dẫn tôi giao dịch. Tuy nhiên, chỉ được vài ngày làm theo lệnh mà các bạn hướng dẫn thì các lệnh giao dịch đều âm, quản lý bên sàn gọi cho tôi nói rằng do số vốn tôi quá bé ko chịu được biến động thị trường nên yêu cầu thêm vốn. Khi không đồng ý thì tài khoản tôi bị cháy", anh T. trình bày.

Sau khi mất khoản tiền đầu tiên 500 USD, anh T. được đưa vào một nhóm Zalo có tên "VIỆT ĐỨC GROUP- INVESTMENT" với 112 thành viên. Trong nhóm này anh nhận thấy các thành viên chơi đều thắng và chuyên gia báo lệnh chuẩn. Việc trao đổi với thành viên trong nhóm đều nhận được phản hồi tích cực nên anh đã thử lại lần hai với số vốn 500 USD.

Lần này, anh được giới thiệu cho một “chuyên gia cứng”. Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau thì tài khoản của anh trong tình trạng báo động. "Bên ấy lại hối tôi nạp tiền để duy trì tài khoản với lời hứa nạp 1.000 USD xử lý ngay trong đêm nay còn nạp 500 USD thì từ từ mới xử lý xong. Sau đó tôi nạp thêm vào 10 triệu đồng với tâm lý mong ko bị mất trắng. Nhưng cũng chỉ được 1 ngày thì các lệnh tôi được báo đều ngược xu hướng và tài khoản lại bị cháy", anh T. giãi bày.

Anh T. bức xúc cho biết, sau khi cố gắng liên lạc thì bị xoá luôn khỏi group Zalo. Số điện thoại mà bên sàn liên hệ với anh gọi lại không được. "Sai lầm của tôi khi không tìm hiểu kỹ càng đã bỏ tiền vào đầu tư, lại tin lời chim mồi trong nhóm, với tâm lý gỡ gạc nên mất tiền lần hai", anh T. nói.

Liên quan tới vụ việc, nhiều nhà đầu tư của sàn Swissmes đã gửi đơn tố cáo lừa đảo tới cơ quan công an.

Chiêu thức mời chào, dụ dỗ người chơi  

Theo tìm hiểu của phóng viên VTC News, để lôi kéo khách hàng tham gia, "sàn chứng khoán quốc tế Swissmes" vẫn dùng những chiêu thức quen thuộc của các sàn đã bị sập trước đây như kiếm tiền dễ dàng, có hỗ trợ của chuyên gia, đảm bảo người chơi sẽ thắng...

Chính những lời quảng cáo "lên mây" này đã thu hút rất nhiều người tham gia, trong đó có cả bà nội trợ, anh xe ôm. Nhiều người đã cháy túi khi đổ tiền đầu tư vào sàn này.

Nhiều người cầm đơn tố cáo sàn Busstrade lừa đảo đến công an TP.HCM thời gian gần đây. 

Nhiều người cầm đơn tố cáo sàn Busstrade lừa đảo đến công an TP.HCM thời gian gần đây. 

Theo lời quảng cáo của Swissmes, sàn có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Trên website swissmes.com giới thiệu sàn này đặt dưới sử quản lý và chịu sự điều chỉnh pháp luật Saint-Vincent and the Grenadines, một đảo quốc nằm ở vùng biển Caribe (châu Mỹ).

"Chúng tôi quyết tâm mang lại cho mọi khách hàng của mình trải nghiệm các dịch vụ giao dịch tuyệt vời với trọng tâm là đảm bảo sự tin cậy, tính minh bạch và chính trực.

Nằm dưới sự quản lý của các cơ quan quản lý toàn cầu, chúng tôi là nhà môi giới lý tưởng để bạn yên tâm mà trao trọn niềm tin, vững bước và phát triển ở đây. Swissmes Group không chỉ đảm bảo khớp lệnh nhanh chóng mà còn cung cấp thanh khoản cấp ngân hàng và hỗ trợ khách hàng vượt trội 24/7. Nhờ đó, khách hàng của chúng tôi có thể tiếp cận thị trường thực với những lần khớp lệnh tốt và nhanh hơn", trang web Swissmes quảng cáo.

Chính những lời mời chào hấp dẫn này đã khiến rất nhiều người sập bẫy. Người đầu tư ít thì từ 500 - 1.000 USD, nhiều có thể lên tới vài chục ngàn USD.

Đặc biệt trong dịch COVID-19, khi nhiều người gặp khó khăn, nhu cầu kiếm tiền thông qua nguồn thu nhập khác gia tăng thì các "sàn chứng khoán quốc tế" này càng tận dụng thời cơ để vét sạch túi người chơi. 

 

Thế Quang


Nguồn VTC
Link bài gốc

https://vtc.vn/tuong-ngon-an-kiem-tien-de-nhieu-nguoi-chet-dung-voi-san-swissmes-ar617119.html?fbclid=IwAR2TRa2UQ0NwNzSn6homFJG97he-KR5qJ-JjDtDJ5P96uR6vqpscL35ymZY