Ngân hàng Nhà nước vừa có thông báo, ngày 7/10, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) dẫn đến hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn.

Về việc này NHNN khẳng định sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

NHNN khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền.

Trước đó, vào hôm qua (7/10), Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI) đã công bố thông tin bất thường về việc chủ tịch Hội đồng quan trị Nguyễn Tiến Thành đột ngột qua đời vào ngày 6/10.

Ông Thành sinh năm 1973, là người đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT TVSI từ tháng 5/2019. Trước đó, ông giữ chức Tổng Giám đốc TVSI từ đầu 2016. Ngoài ra, ông Thành còn là thành viên HĐQT độc lập của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) từ tháng 4/2017.

Ông Thành cũng là chồng của bà Tống Thị Thanh Hoàng - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Theo tìm hiểu, Chứng khoán Tân Việt và SCB có mối quan hệ hợp tác với nhau. Ngày 09/03, SCB đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Tân Việt (TVFM) trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ sản phẩm, nhằm khai thác tối ưu mọi tiềm năng, tạo hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế và sức cạnh tranh trên thị trường liên quan của hai bên.
leftcenterrightdel
 

Chân dung ông Nguyễn Tiến Thành.


Theo đó, SCB là đối tác ưu tiên của TVFM trong việc cung cấp những sản phẩm dịch vụ trong các giao dịch huy động vốn, thu xếp tài chính trong và ngoài nước, giao dịch đầu tư, hợp tác đầu tư… Đồng thời, SCB xem TVFM là đối tác ưu tiên trong việc thực hiện các nghiệp vụ đầu tư, ủy thác đầu tư và quản lý tài sản cho SCB và khách hàng của SCB.

Cùng ngày, TVFM cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI) hợp tác bán chéo đối với các sản phẩm truyền thống của TVFM bao gồm: sản phẩm Chứng chỉ quỹ đại chúng như Chứng chỉ quỹ mở đầu tư cổ phiếu, Chứng chỉ quỹ mở đầu tư trái phiếu…; sản phẩm Ủy thác đầu tư bằng tiền mặt cho khách hàng ưu tiên/cao cấp.

Trong một diễn biến khác, từ tháng 8 tới nay, SCB đã liên tiếp bổ nhiệm 6 phó tổng giám đốc. Cụ thể, ngày 12/08/2022, nhà băng này đã miễn nhiệm chức danh Quyền Tổng Giám đốc của ông Trương Hoàng Khánh. Tới ngày 30/08, SCB bổ nhiệm ông Trương Ngọc Lũy vào vị trí Phó Tổng Giám đốc.

Ngày 15/09, tiếp tục miễn nhiệm bà Trần Thị Mỹ Dung khỏi vị trí Phó Tổng Giám đốc. Trong tháng 9, SCB liên tiếp bổ nhiệm thêm 3 phó tổng giám đốc khác là ông Bùi Nhân, ông Hoàng Minh Hoàn và bà Đặng Thị Bảo Châu. Gần đây nhất, ngày 04/10, SCB lại tiếp tục bổ nhiệm ông Đoàn Trung Kiên vào vị trí Phó Tổng Giám đốc.
Lê Thanh Hồng
Nguồn Người đưa tin Pháp luật
Link bài gốc

https://www.nguoiduatin.vn/nhnn-khuyen-cao-khong-rut-tien-truoc-han-truoc-thong-tin-tu-scb-a573668.html