leftcenterrightdel
 

Sau khi giảm 73 điểm trong tuần trước (-5,14%), thị trường chứng khoán tiếp tục chìm trong sắc đỏ trong phiên giao dịch sáng 12/7. Tại thời điểm hơn 11h, VN-Index giảm 71 điểm (-5,29%), gần bằng mức giảm của cả tuần trước, xuống 1.275,89 điểm.

Sàn HOSE hiện có 374 mã giảm giá trong đó 83 mã giảm sàn, trong khi chiều ngược lại chỉ có 14 mã tăng giá.

Toàn bộ cổ phiếu trong nhóm VN30 sáng nay giảm giá, trong đó 7 mã hiện đang giao dịch tại giá sàn và hầu hết các mã khác giảm về sát giá sàn.

Nhóm cổ phiếu giảm mạnh nhất là ngân hàng và thép. Tại nhóm ngân hàng, cổ phiếu của Techcombank, VPBank, Vietinbank, LienVietPostBank, MSB... đều đang giao dịch sát giá sàn. Tại nhóm thép, cổ phiếu của Hoa Sen đã "trắng bên mua" còn cổ phiếu của Hòa Phát hiện chỉ còn cách giá sàn 100 đồng.

Thanh khoản trên HOSE đến hiện đạt 538 triệu cổ phiếu, giá trji 16.700 tỷ đồng.

leftcenterrightdel

 

Bên sàn Hà Nội, HNX-Index giảm 5,34%, xuống 290,34 điểm.

Trước đó, hầu hết các công ty chứng khoán đều nhận định thị trường sẽ diễn biến tiêu cực phiên hôm nay.

Chứng khoán MBS cho rằng, điều cần làm lúc này là ưu tiên quản lý rủi ro, cắt giảm margin, không bình quân giá, đưa tỷ trọng về mức cân bằng hoặc thấp.

Theo chứng khoán Rồng Việt, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và đề phòng rủi ro đến khi thị trường có tín hiệu hỗ trợ đủ tốt, đồng thời nên tiếp tục cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro để bảo toàn thành quả.

Công ty chứng khoán Agriseco cho biết, nếu VN-Index tiếp tục điều chỉnh sẽ tạo áp lực không nhỏ lên dòng vốn margin trên thị trường và phá vỡ xu hướng tăng giá trung hạn.

Hà My

 


Nguồn Doanhnghieptiepthi
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/nha-dau-tu-chung-khoan-o-at-ban-thao-day-vn-index-giam-hon-70-diem-co-phieu-san-la-liet-161211207111715142.htm