Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa có nghị quyết về việc chuyển nhượng toàn bộ giá trị phần vốn góp của ngân hàng tại Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản MSB AMC.

Cùng với Công ty tài chính TNHH MTC Cộng đồng (FCCOM), MSB AMC là một trong hai công ty con do MSB sở hữu 100% vốn. MSB AMC được thành lập từ năm 2008 với mức vốn điều lệ hiện tại là 100 tỷ đồng.

Hầu hết các ngân hàng thương mại hiện nay đều có công ty AMC với nhiệm vụ chính là xử lý nợ, quản lý khai thác tài sản, kinh doanh tài sản từ xử lý nợ hay tư vấn thẩm định tài sản.

Tuy nhiên, theo báo cáo mới đây của Bộ Tài chính, các AMC đang thực sự vận hành chỉ có 4 ngân hàng gồm công ty AMC của ngân hàng ACB, Techcombank, VPBank và MBBank.

Bộ Tài chính còn cho biết, phần lớn hoạt động của các AMC là các nghiệp vụ như thanh lý tài sản gán nợ, quản lý tài sản cầm cổ, thu hồi nợ cho ngân hàng mẹ... Ngoài ra, các AMC cũng có thực hiện hoạt động mua bán nợ với các tổ chức tín dụng khác nhưng không nhiều, việc mua nợ từ các tổ chức, cá nhân khác hầu như chưa được thực hiện.

Tuy nhiên, hầu hết các AMC của tổ chức tín dụng được thành lập với mục đích để xử lý nợ xấu của các ngân hàng mẹ, ít tham gia vào thị trường mua bán nợ hoặc có tham gia thì mục đích cũng chỉ giúp các ngân hàng mẹ hoán đổi nợ xấu cho nhau.

Theo Doanh nghiệp tiếp thị
Nguồn
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/msb-muon-thoai-von-khoi-cong-ty-con-amc-161202712103641425.htm