Công ty CP Chứng khoán VIX (MCK:VIX, sàn HoSE) vừa có thông báo liên quan tới nhân sự cấp cao của Công ty.

Theo thông báo từ Chứng khoán VIX, HĐQT của Công ty này đã nhất trí bầu bà Nguyễn Thị Tuyết làm Chủ tịch HĐQT từ ngày 2/11/2022, cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2021- 2026. Hiện bà Tuyết đang là Phó chủ tịch VIX.

Bên cạnh đó, VIX cũng bổ nhiệm ông Trương Ngọc Lân làm Tổng Giám đốc và ông Thái Hoàng Long làm Phó Tổng Giám đốc công ty từ ngày 19/10/2022.

Ông Trương Ngọc Lân tốt nghiệp sau Đại học trường City University London, UK chuyên ngành Toán - Thống kê - Định phí bảo hiểm, tốt nghiệp thạc sỹ chuyên ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Western Pacific University, USA.
leftcenterrightdel
 Chứng khoán VIX thay loạt lãnh đạo cấp cao. Ảnh minh họa

Ông Lân đã có nhiều năm kinh nghiệm quản lý tại các công ty tài chính, chứng khoán. Trước khi về VIX, ông từng là Phó Tổng Giám đốc Công ty quản lý quỹ An Bình và Tổng giám đốc CTCP Chứng khoán An Bình.

Trong khi đó, ông Thái Hoàng Long có 15 năm kinh nghiệm công tác ở các công ty trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán. Ông từng là Tổng giám đốc của Công ty cổ phần Chứng khoán Nhất Việt, Phó tổng giám đốc Chứng khoán Ngân hàng VietinBank.

Chứng khoán VIX thay đổi loạt lãnh đạo cấp cao trong bối cảnh doanh nghiệp này kinh doanh giảm sút trong quý III/2022.

Cụ thể, tổng doanh thu hoạt động quý của VIX đạt 182,3 tỷ đồng, giảm 53,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh nghiệp báo lãi trước thuế 102,4 tỷ đồng, giảm 42,6% so với cùng kỳ năm 2021.

So với kết quả kinh doanh các quý trước đó, đây là quý thứ ba liên tiếp Chứng khoán VIX chứng kiến tình trạng giảm về doanh thu hoạt động.

Tính đến ngày 30/9, tổng tài sản của Chứng khoán VIX là 8.238 tỷ đồng. Trong đó, tổng giá trị cho vay margin cuối quý III là 1.381 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần mức 643 tỷ đồng tại ngày 30/6. Khoản tiền và tương đương tiền thời điểm cuối quý II/2022 là hơn 2.000 tỷ đồng.
Bạch Hiền
Nguồn Đời sống & Pháp luật
Link bài gốc

https://www.doisongphapluat.com/loi-nhuan-giam-sau-chung-khoan-vix-thay-loat-lanh-dao-cap-cao-a555038.html